Cựu Bí thư TW Đảng Lao động Triều Tiên đột tử

Thế giớiThứ Hai, 11/10/2010 08:08:00 +07:00

(VTC News) - Các nhân viên điều tra không phát hiện thấy dấu hiệu ngoại thương, căn hộ của ông cũng không có dấu hiệu nào cho thấy có người đột nhập.

 (VTC News) - Báo giới Hàn Quốc ngày hôm qua 10/10 loan tin, ông Hwang Jang-yop, cựu Bí thư Ban bí thư TW Đảng Lao động Triều Tiên chạy xuống miền Nam năm 1997 bị phát hiện chết trong phòng tắm tại tư gia ở Nonhyeon-dong khu Gangnam-gu, Seoul ngày hôm qua. Ông Hwang Jang-yop ra đi ở tuổi 87.

Cảnh sát Seoul tổ chức họp báo về cái chết của ông Hwang Jang-yop. 

Hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức Chính phủ Hàn Quốc cho hay, bình thường ông Hwang Jang-yop có thói quen tắm nửa người vào sáng sớm.

Hôm qua mãi tới lúc 9 giờ 30 phút không thấy ông Hwang Jang-yop có mặt ở sảnh chờ như mọi khi, nhân viên bảo vệ dùng chìa khóa dự phòng mở cửa phát hiện ông này đã tắt thở trong bồn tắm.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát Seoul, các nhân viên điều tra không phát hiện thấy dấu hiệu ngoại thương, căn hộ của ông cũng không có dấu hiệu nào cho thấy có người đột nhập.

Đám tang ông Hwang Jang-yop. 

Nhiều khả năng nguyên nhân cái chết của cựu quan chức cấp cao Bắc Hàn này là do đột quỵ.

Tháng 4 năm nay báo giới Seoul đã từng một phen xôn xao vì vụ việc cảnh sát Hàn Quốc bắt được hai nhân viên tình báo miền Bắc được cho là thành viên “Tổ theo dõi Hwang Jang-yop”.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cựu Bí thư Ban bí thư TW Đảng Lao động Triều Tiên này được cảnh sát Nam Hàn bảo vệ 24/24.

Hồng Vũ (Theo Yonhap)

Bình luận
vtcnews.vn