Hàn Quốc: Chung cư 38 tầng bốc cháy ngùn ngụt

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 02/10/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - “Chỉ ít phút sau khi chúng tôi thấy khói phát ra từ tầng 4, chúng tôi đã nhìn thấy ngọn lửa bốc lên đến nóc tòa nhà".

(VTC News) - Hãng thông tấn Yonhap ngày 1/10 đưa tin, một chung cư 38 tầng ở Busan đã bốc cháy trưa vào trưa hôm qua 1/10, sau hơn 2 tiếng rưỡi nỗ lực dập lửa, đám hoả hoạn đã được khống chế, hiện chưa có thông tin cụ thể nào về con số thương vong.

Trực tăng cứu hỏa dội nước xuống tòa nhà đang bốc khói. 

Ngọn lửa phát ra từ tầng 4 tòa nhà và được phát hiện vào lúc 11 giờ 30 phút trưa 1/10. Sau một giờ nó đã lan lên đỉnh tòa tổ hợp chung cư – văn phòng 38 tầng này qua đường cầu thang.

Hiện tại vẫn chưa có con số thương vong chính thức nào được đưa ra. Tuy nhiên theo một quan chức địa phương, ngay sau khi phát hiện cháy các lực lượng chức năng đã nhanh chóng sơ tán những người có mặt trong tòa chung cư ra khỏi đây, có khoảng 1 hoặc hai người đang được điều trị tại bệnh viện Busan do bị ngạt khói.


Nhân viên điều tra nghi ngờ ngọn lửa có thể phát ra từ thùng rác ở tầng 8, bức tường của tòa nhà lại sử dụng những vật liệu dễ bắt lửa cộng thêm gió to xuất hiện đã thổi bùng ngọn lửa và nhanh chóng bốc lên nóc tòa nhà qua cầu thang.

“Chỉ ít phút sau khi chúng tôi thấy khói phát ra từ tầng 4, chúng tôi đã nhìn thấy ngọn lửa bốc lên đến nóc tòa nhà”, một nhân chứng kể lại.

Tổ hợp chung cư – văn phòng cao cấp này có 38 tầng, bao gồm cả 4 tầng hầm được chính thức đưa vào sử dụng năm 2006 với 200 căn chung cư và một số văn phòng. Nó được xây dựng gần bãi biển Haeundae, một khu vực mới năng động gồm nhiều chung cư cao cấp ở thành phố Busan.

Hồng Vũ(Theo Yonhap)

Bình luận
vtcnews.vn