Hàn Quốc rộ tin đồn sức khỏe Chủ tịch Kim Jong-il

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 01/10/2010 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Xem lại những bức ảnh chụp nhà lãnh đạo này trong chuyến thăm Trung Quốc vừa qua, người ta không tìm thấy vết thâm ấy.

(VTC News) - Hãng thông tấn Yonhap ngày 30/9 đưa tin, một phóng viên KCNA đã chụp bức ảnh nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong-il khi đang dự đại hội Đảng Lao động Triều Tiên và vô tình phát hiện ra trên gương mặt nhà lãnh đạo này có một vết bầm bên má phải.

Bức ảnh trên được KCNA đăng tải lúc 5h chiều giờ Bình Nhưỡng ngày 30/9. (Ảnh TTX Yonhap). 

Bức ảnh trên được KCNA đăng tải lúc 5h chiều giờ Bình Nhưỡng ngày 30/9. Theo giới quan sát Nam Hàn, trong các bức ảnh chụp gần đây nhất không thấy xuất hiện vết thâm này.

Vết thâm nhìn khá rõ trên má phải, nằm sát tai phải của Chủ tịch Kim. Xem lại những bức ảnh chụp nhà lãnh đạo này trong chuyến thăm Trung Quốc vừa qua, người ta không tìm thấy vết thâm ấy.

Nguồn tin của tờ Yonhap cho biết, khi tiến lên vị trí lễ đài trong Đại hội, mặc dù dáng đi của Chủ tịch Kim Jong-il không thực sự vững chãi, nhưng ông vẫn có thể đi lại.

Trong khi ngồi dự đại hội, thi thoảng ông cử động tay phải còn tay trái hầu như không nhúc nhích. Nhiều khả năng tay trái của Chủ tịch Kim vẫn chưa hoàn toàn hồi phục.

Trước thời điểm diễn ra đại hội Đảng Lao động Triều Tiên, một số tờ báo Nam Hàn cho rằng nguyên nhân của việc miền Bắc trì hoãn thời gian tổ chức đại hội từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 9 nhiều khả năng liên quan đến tình trạng sức khỏe của Chủ tịch Kim Jong-il.

Hồng Vũ(Theo Yonhap)

 

                       Đại lễ 1000 năm, bạn muốn đăng trên VTC News: 

              - Những lời ngẫu hứng, tự sự, tâm sự... của chính bạn?

                - Những bức ảnh, đoạn video... chỉ mình bạn ghi được?
                                                        
                       - Tin tức, bài viết xoay quanh sự kiện Đại lễ?

                                                            
Hãy gửi đến email
[email protected] 
                                                                        hoặc
[email protected]

Tất cả thông tin bạn gửi sẽ được Ban Biên tập VTC News tiếp nhận, xử lý để đăng tải. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn