Thị trưởng Moscow không tham gia họp ngày bị sa thải

Thời sự quốc tếThứ Ba, 28/09/2010 04:35:00 +07:00

(VTC News) - Ông Yuri Luzhkov và người vợ tỷ phú Yelena Baturina của mình liên tiếp phải đối mặt với các cáo buộc tham nhũng, bất tài…

(VTC News) – Truyền thông Nga Ria Novosti đưa tin, Thị trưởng Moscow Yuri Luzhkov, người vừa bị đích thân Tổng thống Medvedev ký lệnh sa thải đã không có mặt tại phiên họp Hội đồng thành phố dưới dự chủ trì của thị trưởng mới được tạm thời bổ nhiệm Vladimir Resin.

Yuri Luzhkov – quan chức cao cấp nhất của thủ đô Moscow Yuri Luzhkov trước đây từng là một đồng minh thân cận của Thủ tướng Nga Vladimir Putin. Ông này bị Tổng thống Medvedev cách chức vì không tin tưởng, chỉ trích mạnh mẽ chính quyền liên bang do tổng thống điều hành.

Thị trưởng Moscow Yuri Luzhkov. 

Trong những tuần gần đây, Thị trưởng Yuri Luzhkov phải đối mặt với làn sóng chỉ trích hết sức gay gắt từ các phương tiện truyền thông, đặc biệt là các hệ thống truyền hình quốc gia do chính quyền điều hành.

Ông Yuri Luzhkov và người vợ tỷ phú Yelena Baturina của mình liên tiếp phải đối mặt với các cáo buộc tham nhũng, bất tài vì không giải quyết được các vấn đề bức thiết nhất của Moscow.

Theo Ria Novosti, việc sa thải Thị trưởng Yuri Luzhkov là một tín hiệu cho thấy Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đang khẳng định quyền lực và phong cách lãnh đạo    mạnh mẽ, quyết đoán của mình trước khi bầu cử tổng thống liên bang sẽ diễn ra vào năm 2012.

Truyền thông Nga và phương Tây cho rằng đối thủ nặng ký nhất của ông Medvedev trong lần bầu cử tổng thống Nga sắp tới chính là đương kim Thủ tướng Nga Vladimir Putin.

Một nguồn tin từ Hội đồng thành phố Moscow cho phóng viên của Ria Novosti hay, cựu Thị trưởng Yuri Luzhkov sẽ không đi nước ngoài mà vẫn sẽ công tác phục vụ thành phố trên một cương vị khác.

Bình Nguyên(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn