Tiêm phải thuốc giả, 61 người bị viêm kết mạc

Thời sự quốc tếThứ Năm, 23/09/2010 10:30:00 +07:00

(VTC News) - Đại diện công ty Roche – nhà cung cấp dược phẩm và cơ quan kiểm định Thượng Hải đã kiểm định chất lượng đối với 4 lọ thuốc tiêm.

(VTC News) - Tân Hoa Xã ngày 23/9 đưa tin, hôm qua 22/9 cơ quan quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm và dược phẩm thành phố Thượng Hải, Trung Quốc cho biết 61 bệnh nhân ở Thượng Hải đã bị mắc chứng viên kết mạc sau khi điều trị ở khoa Mắt bệnh viện Nhân dân số 1 do bệnh viện này đã dùng phải thuốc giả tiêm cho bệnh nhân.

1 bệnh nhân viêm kết mạc (Hình tư liệu minh họa). 

Sau khi có thông tin về khiếu nại của người bệnh bị các triệu chứng mắt sưng đỏ, thị lực giảm sút sau khi điều trị tại khoa Mắt bệnh  viện này, cơ quan quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, dược phẩm đã vào cuộc điều tra.

Đại diện công ty Roche – nhà cung cấp dược phẩm và cơ quan kiểm định Thượng Hải đã kiểm định chất lượng đối với 4 lọ thuốc tiêm lấy từ lô thuốc đã điều trị cho bệnh nhân.

Thuốc giả gây tác hại tới người bệnh. (Ảnh minh họa THX). 

Nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng nói trên của người bệnh sau khi tiêm thuốc là do loại thuốc giả Avastin B6001B01 dán nhãn mác của Roche gây ra.

Hiện tại hồ sơ vụ việc đã được chuyển giao cho cơ quan an ninh tiếp tục điều tra, xử lý.

Từ ngày 6 đến 8/9/2010 tổng cộng có 116 người đến khám và điều trị tại khoa Mắt bệnh viện Nhân dân số 1 Thượng Hải và được các bác sỹ ở đây chỉ định tiêm loại thuốc Avastin giả này, trong đó 61 người sau đó đã có phản ứng phụ viêm kết mạc.

Bình Nguyên(Theo Tân Hoa Xã)
Bình luận
vtcnews.vn