Ảnh: Cá chết nổi trắng sông ở Louisiana, Mỹ

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 17/09/2010 12:20:00 +07:00

(VTC News) - Hàng loạt xác cá chết nổi trắng ở khu vực sông Chaland, phía tây sông Missisipi, Plaquemines, bang Louisiana của Mỹ.

(VTC News) - Hàng loạt xác cá chết nổi trắng ở khu vực sông Chaland, phía tây sông Missisipi,  Plaquemines, bang Louisiana của Mỹ.

Cá chết nổi trắng khu vực sông Chaland, phía Tây sông Mississippi, Mỹ. (Ảnh: abcnews)

Những bức ảnh cá chết nổi đầy trên sông Chaland đã được công bố hôm thứ Tư (15/9) vừa qua với các loại cá hồi đỏ, tôm, cua, lươn nước ngọt.

Đây là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của thảm họa tràn dầu ở vịnh Mexico hồi tháng Năm vừa qua. (Ảnh: abcnews)

Khu vực sông Chaland là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa tràn dầu ở Vịnh Mexico.

 Và đây dường như là một tác động nữa mà thảm họa môi trường lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ gây ra.


Nhưng theo điều tra của các chuyên gia cơ quan Thủy sản và động vật hoang dã ở Louisiana đã tiến hành thì cá chết là do thủy triều thấp và nhiệt độ cao chứ không liên quan đến thảm họa tràn dầu xảy ra hồi tháng 5.

Theo các chuyên gia, nước nóng có ít ôxy hơn nước lạnh và nước nóng cũng làm tăng quá trình chuyển hóa do đó động thực vật cần nhiều ôxy hơn để trao đổi chất.

Những bức ảnh này được công bố hôm thứ Tư (15/9). (Ảnh: abcnews).

Cá chết ở đây không phải do thảm họa dầu tràn? (Ảnh: abcnews)

Cá chết dày nổi 2 feet trên mặt sông. (Ảnh: abcnews).

Khu vực phát hiện cá chết hàng loạt nằm giữa một đập đá và vùng cạn của cửa sông đổ ra vịnh Mexico, khi thủy triều thấp thì khu vực này trở thành một cái ao.


Mai Nguyên (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn