Nga tiết lộ đã thành lập quân khu phía Tây

Thế giớiThứ Sáu, 10/09/2010 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Phát biểu trước báo giới ngày 9/9 Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdiukov cho biết, Nga đã thành lập quân khu phía Tây theo hướng hiện đại.

(VTC News) – Phát biểu trước báo giới ngày 9/9 Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdiukov cho biết, Nga đã thành lập quân khu phía Tây, các quân khu còn lại sẽ được thành lập vào ngày 1/11 tới.

Việc thành lập quân khu này không phải là quyết định mới mà đã có trong kế hoạch từ trước đó theo khuôn khổ chương trình cải tổ quân đội Nga theo hướng tinh, gọn mà một số phương tiện thông tin truyền thông vẫn gọi là quá trình tân trang diện mạo cho quân đội Nga.

 

Quân đội Nga. (Ảnh minh hoạ). 

Theo lời Bộ trưởng Serdiukov, Nga ưu tiên thành lập quân khu phía Tây trước để làm mẫu về mô hình cũng như cơ cấu tổ chức, biên chế và hoạt động cho các quân khu còn lại vẫn đang trong quá trình chuẩn bị thành lập.


“Trong tay tôi hiện nay đã có bản báo cáo sẵn sàng đi vào hoạt động của quân khu phía Tây, các thông tin khác liên quan đến các quân khu còn lại chưa thể tiết lộ” – Bộ trưởng Serdiukov chia sẻ với báo giới.

 

Tuy nhiên, một số nguồn tin dấu tên từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 3 quân khu còn lại (quân khu phía Nam, quân khu Trung tâm và quân khu phía Đông) sẽ được chính thức thành lập và đi vào hoạt động theo biên chế mới từ ngày 1/11/2010.

 

Ria Novosti cho biết thêm, ngày 22/9 tới sẽ diễn ra Hội nghị các quan chức cao cấp trong Bộ Quốc phòng Nga để cùng bàn thảo về tiến trình đổi mới trong các lực lượng vũ trang cũng như sơ bộ đánh giá kết quả đạt được sau một thời gian thực hiện.

 

Bên cạnh đó, trong Hội nghị quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng lần này cũng sẽ sơ bộ đánh giá về cơ cấu, tổ chức biên chế và hoạt động của quân khu phía Tây sau một thời gian hoạt động để điều chỉnh cho hợp lý đối với các quân khu còn lại.

 

Theo kế hoạch, trong biên chế của quân khu phía Tây có trụ sở chính đóng tại St.Peterburg sẽ bao gồm: các cơ quan chỉ huy của nguyên quân khu Moscow và Leningrat, cơ quan chỉ huy của Hạm đội Bantic và biển Bắc, đồng thời còn có cả Bộ Tư lệnh Không quân và phòng không số 1.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Rian)

 

Bình luận
vtcnews.vn