Video hiện trường vụ đánh bom khủng bố ở Nga

Thời sự quốc tếThứ Năm, 09/09/2010 06:42:00 +07:00

(VTC News) - Trong số những những người bị thương đã được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện có 8 trẻ em.

(VTC News) - Ít nhất đã có 16 người chết, 80 khác bị thương sau khi xảy ra một vụ đánh bom khủng bố nghiêm trọng tại thành phố Vladikavkaz thuộc Cộng hòa Bắc Ossetia ở miền nam nước Nga.

Nhà chức trách cho biết vụ đánh bom khủng bố nghiêm trọng này xảy ra vào trưa ngày 9/9 theo giờ địa phương. Hiện trường vụ tấn công bằng bom kinh hoàng nằm tại một khu chợ đông người ở thành phố Vladikavkaz.

Hiện trường vụ đánh bom. 

Trong số những những người bị thương đã được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện có 8 trẻ em.


Bộ trưởng tình trạng khẩn cấp Cộng hoà Bắc Ossetia Kazbek Bekmurzov cho hay sức công phá của vụ nổ rất lớn. Nhiều khả năng số thuốc nổ được sử dụng trong vụ tấn công này cũng phải tương đương 40 kg thuốc nổ cực mạnh TNT.

Theo những tin tức ban đầu, khối thuốc nổ được kích hoạt bởi một kẻ đánh bom liều chết. Cảnh sát cho hay, một quả bom khác được gài ở một trong những cổng của khu chợ nói trên cũng đã được phát hiện và vô hiệu hoá.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng an ninh đã được điều động đến phong toả hiện trường. Một số nhà trẻ, trường học quanh khu vực nói trên đã được lệnh di tản khẩn cấp để đề phòng mọi bất trắc.

Nhà chức trách cũng đã bắt tay vào cuộc điều tra tìm hiểu động cơ, thủ phạm gây ra vụ tấn công nói trên. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện hành động khủng bố hèn hạ này.



Bình Nguyên (Theo Ria Novosti)






Bình luận
vtcnews.vn