Ahmadinejad: Mỹ, Israel không dám tấn công Iran

Thời sự quốc tếThứ Hai, 06/09/2010 07:04:00 +07:00

(VTC News) - “Bất cứ cuộc tấn công nào của Israel nhằm vào Iran sẽ dẫn đến việc chủ nghĩa Do Thái bị loại bỏ hoàn toàn”.

(VTC News) - Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tuyên bố một cách tự tin rằng Mỹ và Israel không dám phát động một cuộc tấn công quân sự nhằm vào lãnh thổ Iran.

Phát biểu tại một cuộc họp báo chung với Tiểu vương Qatar Hamad bin Khalifa Al Thani được tổ chức vào ngày hôm qua 5/9, Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad nhấn mạnh rằng sức ép từ Mỹ nhằm vào Iran trong giai đoạn hiện nay chỉ là một cuộc chiến tranh tâm lý đe doạ Tehran.

Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad. 

Người đứng đầu nhà nước Hồi giáo Iran cho rằng việc các phương tiện truyền thông quốc tế nói rằng có thông tin tình báo Mỹ tiết lộ, thừa nhận kế hoặch tấn công Iran của Mỹ về bản chất là một hành động tâm lý chiến nhằm ép Iran phải khuất phục phương Tây.

Tổng thống Iran cho biết Mỹ và các quốc gia phương Tây trong nhiều năm gần đây liên tục gây sức ép, cáo buộc Tehran đang âm thầm nghiên cứu, chế tạo vũ khí huỷ diệt hàng loạt dưới vỏ bọc phát triển năng lượng hạt nhân vì mục đích hoà bình.

Ông Ahmadinejad cứng rắn: “Bất cứ cuộc tấn công nào của Israel nhằm vào Iran sẽ dẫn đến việc chủ nghĩa Do Thái bị loại bỏ hoàn toàn”.

Trước đó không lâu, chính Tổng thống Ahmadinejad cũng từng tuyên bố gây sốc rằng “Iran như một nắm đấm, sẽ đập gãy răng bất cứ kẻ nào khiêu khích tấn công nước cộng hoà Hồi giáo này”.

BN(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn