Lở đất kinh hoàng ở Guatemala, 54 người chết

Thế giớiThứ Hai, 06/09/2010 01:20:00 +07:00

(VTC News) - Số người chết được thông báo là 36, nhưng lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 18 thi thể nữa, nâng tổng số người chết đến lúc này là 54 người.


(VTC News) - Theo giới chức Guatemala, số người chết trong trận lở đất diễn ra từ hôm Chủ nhật vừa qua (5/9) ở La Cumbre de Alaska, miền tây Guatemala đã tăng lên 54 người.

Tổng thống Guatemala Alvaro Colom đã đến hiện trường vụ lở đất và tuyên bố rằng đây là thảm họa quốc gia.

2 trận lở đất liên tiếp xảy ra ở cùng một địa điểm trên đường cao tốc Inter America, Guatemala hôm 5/9 chôn vùi khoảng 100 người.
(Ảnh: Chinadaily).
 

Trước đó, con số người chết được thông báo là 36 người, nhưng lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 18 thi thể nữa, nâng tổng số người chết cho đến thời điểm này là 54.

Các nhân viên cứu hộ đang lôi nạn nhân lên từ đống bùn đất. (Ảnh: Chinadaily). 

Vào đêm 5/9, một trận lở đất đã xảy ra tại kmsố 171 trên đường cao tốc Inter America, phía bắc thành phố Guatemala, chôn vùi 6 chiếc xe trong đó có 1 chiếc xe bus chở khách.

Có khoảng 150 nhân viên cứu hộ đang làm việc tại hiện trường vụ lở đất. (Ảnh: Chinadaily). 

Trận lở đất thứ hai cũng xảy ra tại cùng vị trí với trận lở đất đầu tiên khi lực lượng cứu hộ đang đào đất đá để tìm kiếm các nạn nhân bị chôn vùi trong trận lở đất trước đó.

Thêm 1 nạn nhân được tìm thấy. (Ảnh: Chinadaily). 

Khoảng 150 nhân viên cứu hộ đang làm việc tại hiện trường nhưng mưa lớn đã buộc họ phải tạm dừng việc tìm kiếm nạn nhân và công việc sẽ được tiếp tục ngay khi mưa ngớt, người phát ngôn Cơ quan điều phối giảm nhẹ thiên tai quốc gia Guatemala cho hay.

Trời vẫn đang mưa to khiến công tác cứu hộ gặp không ít khó khăn.
(Ảnh: Chinadaily).
 

Người phát ngôn cơ quan cứu hỏa thành phố cho biết “Chúng tôi không muốn để các nhân viên cứu hộ gặp nguy hiểm. Họ đã làm việc rất vất vả nhưng trời mưa liên tục cùng sấm, chớp và sương mù khiến họ không thể làm việc.”

Ảnh chụp trên cao đoạn đường bị lở đất. (Ảnh: Chinadaily). 


Mai Nguyên (Theo Chinadaily và BBC)

Bình luận
vtcnews.vn