Hiện trường chiếc máy bay rơi vỡ đôi ở Trung Quốc

Thời sự quốc tếThứ Tư, 25/08/2010 06:42:00 +07:00

(VTC News) - Hành khách có mặt trên máy bay đã dồn cả về phía cabin trước khi chiếc phản lực chạm đất và bốc cháy dữ dội.

(VTC News) -  Truyền thông Trung Quốc tối ngày 24, đầu ngày 25/8/2010 dẫn nguồn tin từ một quan chức của thành phố Y Xuân (Yichuan) thuộc tỉnh Hắc Long Giang cho hay, ít nhất 43 người đã tử nạn khi một chiếc máy bay chở theo hơn 90 hành khách đã gặp nạn trong lúc đang hạ cánh xuống một sân bay ở tỉnh Hắc Long Giang trong điều kiện sương mù dày đặc.

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào lúc 21:36 tối ngày 24/8/2010.

Phần đầu chiếc máy bay gặp nạn. 

Tính đến lúc 3 giờ sáng ngày 25/8/2010 (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã xác định được 43 người chết. Trong khi đó 56 hành khách khác với nhiều thương vong khác nhau đã được đưa đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu.

Vương Tuyết Mai, phó thị trưởng thành phố Y Xuân cho hay, hơn 50 hành khách được đưa đi cấp cứu kịp thời hầu như đều bi gãy xương.

Chiếc máy bay gặp tai nạn mang số hiệu ERJ-190 do tập đoàn hàng không vũ trụ của Brazil nghiên cứu chế tạo. Loại máy bay này có thể chở theo tối đa 108 hàng khách mỗi lần cất cánh.

Trong 96 người có mặt trên chuyến bay có 5 thành viên của phi hành đoàn và 91 hành khách (trong số này có 5 trẻ em) – Cơ quan quản lý hàng không dân dụng của Trung Quốc (CAAC) thông báo.

Hiện tại, chưa có thông tin chính thức nào khẳng định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này, chỉ biết rằng trong lúc đang hạ cánh sau 40 phút khởi hành từ một sân bay ở thủ phủ Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang điều kiện thời tiết tại sân bay không đảm bảo với sương mù dày đặc.

Theo Tân Hoa Xã, ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố máy bay rơi tại Y Xuân, lãnh đạo Trung Quốc đã thành lập tổ công tác đặc biệt bao gồm đại diện của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công An, Bộ Y tế và Tổng cục giám sát an ninh do Phó thủ tướng Trương Đức Giang dẫn đầu trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Một quan chức đại diện của thành phố Y Xuân cho hay, chiếc máy bay gặp nạn đã vỡ đôi khi tiếp xúc đường băng, hành khách có mặt trên máy bay đã dồn cả về phía cabin trước khi chiếc phản lực chạm đất và bốc cháy dữ dội.

Xem những hình ảnh mới nhất tại hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

BN(Theo THX)
Bình luận
vtcnews.vn