Nga công bố video tiêu diệt trùm khủng bố Vagabov

Thời sự quốc tếThứ Hai, 23/08/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Trùm khủng bố Magomedali Vagabov đã bị an ninh Nga bắn chết.

(VTC News) - Ngày 23/4/2010, thông tấn Nga Ria Novosti đã cho đăng tải một đoạn video quay lại một phần nội dung chiến dịch truy kích, tấn công một nhóm khủng bố được xem là những kẻ chủ mưu thực hiện các vụ đánh bom nhằm vào hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô Moscow cách đây 5 tháng.

Theo đó, vào sáng ngày 21/8/2010 vừa qua, một nhóm binh sỹ đặc nhiệm của Cơ quan an ninh liên bang (FSB) đã đụng độ và tiến hành bao vây một số phiến quân được xem là tổ chức của trùm khủng bố Magomedali Vagabov, kẻ chủ mưu, lãnh đạo cao cấp của những tay súng phiến quân trực tiếp tham gia các vụ đánh bom ở thủ đô Moscow.

Trùm khủng bố Magomedali Vagabov đã bị tiêu diệt. 

Sau một hồi giao tranh quyết liệt, lính đặc nhiệm của Nga đã tiêu diệt được các tay súng phiến quân đang cố thủ trong một ngôi nhà ở làng Gunib ở nước cộng hoà Dagestan.

Trùm khủng bố Magomedali Vagabov cũng là một trong số những phiến quân bị an ninh Nga bắn chết. Theo thông báo của FSB, không có thương vong nào từ phía dân thường và các thành viên của lực lượng đặc nhiệm.

Trùm khủng bố Magomedali Vagabov sinh ra tại làng Gubden, quận Karabudakhkent của nước cộng hoà Dagestan, thuộc Nga. Trùm sò này đã từng bị an ninh Nga dán lệnh truy nã trong nhiều năm nay.

Theo tư liệu điều tra của cảnh sát Nga, kẻ trực tiếp kích hoạt khối thuốc nổ tại nhà ga Lubyanka ở Moscow vào ngày 29/3 vừa qua có tên Maryam Sharipova - một thành viên của tổ chức khủng bố do Vagabov cầm đầu.


BN(Theo Ria Novosti)



Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 


 

Bình luận
vtcnews.vn