Tổng biên tập WikiLeaks nghi Lầu Năm Góc giật dây

Thời sự quốc tếThứ Hai, 23/08/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Trả lời phỏng vấn tờ báo Aftonbladet của Thụy Điển, Tổng biên tập WikiLeaks Julian Assange cho rằng, mình là nạn nhân của một “mưu đồ bẩn thỉu".

(VTC News) – Trả lời phỏng vấn tờ báo Aftonbladet uy tín của Thụy Điển, Tổng biên tập WikiLeaks Julian Assange cho rằng, mình là nạn nhân của một “mưu đồ bẩn thỉu”.





 

Tổng biên tập WikiLeaks Julian Assange nghi Lầu Năm Góc đứng sau "giật dây" hãm hại ông. 

Hãng tin BBC tiết lộ, mặc dù vẫn chưa có chứng cớ cụ thể nhưng ông Assange đang nghi ngờ chính Lầu Năm Góc (Mỹ) đứng đằng sau giật dây hãm hại, vu cáo ông cưỡng hiếp hai phụ nữ trẻ để hạ thấp uy tín của ông, đồng thời ngăn chặn những việc ông đang chuẩn bị làm.

 

Trước đó, gày 21/8 Văn phòng Công tố Thụy Điển đã phát lệnh truy nã Tổng biên tập WikiLeaks Julian Assange vì tội cưỡng hiếp nhưng chỉ vài giờ sau đó đã rút lại lệnh này vì không đủ căn cứ để buộc tội ông.

 

Lầu Năm Góc rất tức giận khi WikiLeaks quyết không chấp nhận lời đề nghị của họ. 

Theo nhận định của giới bình luận, mối ngờ vực của Tổng biên tập WikiLeaks Julian Assange cũng không phải là không có căn cứ vì những tài liệu công bố trên WikiLeaks toàn là những tin tức tuyệt mật nếu khủng bố nắm bắt được quy luật hoạt động của binh lính Mỹ tại Afghanistan thì thiệt hại sẽ khôn lường.

 

Hơn nữa, sau khi WikiLeaks cho công bố phần một gồm gần 70.000 trang tài liệu mật, Lầu Năm Góc đã rất tức giận đòi WikiLeaks cho biết danh tính người cung cấp tài liệu nhưng WikiLeaks kiên quyết từ chối.

 

WikiLeaks dự định sẽ tiếp tục cho công bố nốt phần tài liệu mật còn lại. 

Không dừng lại ở đó, Tổng biên tập Assange còn dự định sẽ tiếp tục cho công bố nốt phần tài liệu còn lại khoảng gần 15.000 trang sau khi biên tập hoàn chỉnh. Đây chính là điều mà Lầu Năm Góc không hề mong muốn.

Đã nhiều lần họ đề nghị WikiLeaks không tiếp tục cho công bố tài liệu mật nhưng phía WikiLeaks vẫn kiên quyết giữ đúng nguyên tắc làm việc của mình nên đã từ chối. Điều này làm cho Lầu Năm Góc không thể “nín nhịn” được nữa và cần phải có hành động gì đó để ngăn chặn.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)

Bình luận
vtcnews.vn