Iran tiết lộ máy bay không người lái huỷ diệt

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 22/08/2010 05:36:00 +07:00

(VTC News) - Buổi ra mắt loại máy bay chiến đấu không người lái mới có tên Karrar của Iran có sự tham dự của Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad.

(VTC News) -  Hôm nay 22/8/2010, đánh dấu Ngày công nghiệp quốc phòng Iran, quân đội nước này chính thức công khai với giới truyền thông một loại phương tiện chiến đấu mới mà nước này vừa chế tạo thành công là máy bay tấn công không người lái (UAV) với khả năng mang nhiều tên lửa, có khả năng thực hiện nhiệm vụ oanh tạc huỷ diệt các mục tiêu mặt đất của đối phương.

Loại máy bay mới được công bố của Iran.  

Buổi ra mắt loại máy bay chiến đấu không người lái mới có tên Karrar của Iran có sự tham dự của Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad và một loạt các quan chức quốc phòng cao cấp nhất của nước này.


UAV mới mà Iran chế tạo thành công có tầm hoạt động xa, tốc độ nhanh, có thể mang nhiều loại tên lửa tấn công và hoàn toàn có thể thực hiện các nhiệm vụ oanh kích, huỷ diệt các mục tiêu dưới đất của đối phương.


Trong những năm gần đây, Iran liên tục chế tạo thành công và đưa vào sử dụng nhiều loại vũ khí hạng nặng như tàu ngầm, tàu khu trục, máy bay không người lái và hàng loạt tên lửa tấn công các tầm.


Cách đây 2 năm, Cộng hoà Iran đưa vào hoạt động hai dây chuyền sản xuất máy bay tiêm kích loại Saeqeh (Thunderbolt) và Azarakhsh (Lightening).


BN (Theo AFP,PTV)




Bình luận
vtcnews.vn