Chuyên cơ của Obama bị máy bay lạ áp sát

Thời sự quốc tếThứ Tư, 18/08/2010 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Itar-Tass tiết lộ, lúc xảy ra vụ việc này, Tổng thống Obama đang trên lộ trình bay tới thành phố Seattle.

(VTC News) – Itar-Tass ngày 18/8 đưa tin, một chiếc máy bay lạ bay áp sát chiếc Air Force One của Tổng thống Mỹ Barack Obama buộc phi đội máy bay tiêm kích F-15 phải lao lên chặn lại.

 

Không lực Mỹ phải điều máy bay tiêm kích F-15 lên chặn máy bay lạ bay áp sát Air Force One của Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh minh hoạ)

Theo thông tin từ Bộ Tư lệnh phòng không vũ trụ thống nhất Bắc Mỹ (NORAD), để đảm bảo an ninh và an toàn bay cho chuyến bay Air Force One của Tổng thống Obama trên lộ trình giữa các bang California và Washington họ đã ban lệnh cấm bay đối với tất cả các loại máy bay trong vùng không phận này.

 

Tuy nhiên, một chiếc máy bay lạ vẫn vi phạm lệnh cấm này, bay theo hướng bay của Air Force One nên buộc NORAD phải cử phi đội máy bay tiêm kích F-15 từ căn cứ không quân của Mỹ gần thành phố Portlant (bang Oregon) phải bay lên chặn lại, buộc chiếc máy bay lạ kia phải hạ cánh khẩn cấp xuống khu vực gần nhất có thể.

 

Hiện vẫn chưa rõ vì lý do gì lại xuất hiện một chiếc máy bay lạ trong vùng không phận cấm, đồng thời lại bay rất sát chuyên cơ của Tổng thống Obama. Cơ quan an ninh của Mỹ đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc này.

 

Itar-Tass tiết lộ, lúc xảy ra vụ việc này, Tổng thống Obama đang trên lộ trình bay tới thành phố Seattle (bang Washington) để bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với Thượng Nghị sỹ Patty Murray khi ông này quyết định tái tranh cử trong lần bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)

 

Bình luận
vtcnews.vn