Đàm phán bế tắc, Triều Tiên lại đe dọa hạt nhân

Thời sự quốc tếThứ Tư, 11/08/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Bắc Triều Tiên sẽ minh chứng bằng "một cuộc chiến tranh trả đũa thực sự với những vũ khí đang có vào thời điểm thích hợp".

(VTC News) - Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin chỉ một ngày sau khi bắn hơn 100 quả đạn pháo vào vùng lãnh hải gần ranh giới biển tranh chấp với Hàn Quốc, Triều Tiên hôm nay đưa ra cảnh báo sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân để chứng minh cái gọi là “cuộc chiến thực sự” nếu thấy cần thiết.

Trong khi đó, một nguồn tin từ Bộ Chỉ huy Lực lượng giám sát Hiệp định đình chiến trên bán đảo Triều Tiên của LHQ tại Hàn Quốc (UNC) cho biết  Triều Tiên và UNC ngày 10/8 đã kết thúc cuộc đàm phán cấp đại tá  (thượng tá Mỹ) lần thứ tư mà không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào về cuộc gặp cấp tướng giữa hai bên.

Vẻ bình lặng chết người tại khu vực phi quân sự dọc biên giới hai miền Triều Tiên ngày 10/8 

Phát ngôn viên UNC cho biết các sĩ quan cấp đại tá của Triều Tiên và UNC đã tiến hành đàm phán kín trong hai tiếng đồng hồ tại làng đình chiến Panmunjon từ lúc 10:00 sáng  ngày 10/8/2010 (8:00 Hà Nội) và "trong suốt cuộc họp, hai bên đều bảo lưu quan điểm của mình và không thống nhất được thời điểm tổ chức các cuộc gặp tiếp theo"

Pháo tự hành K-9 của Hàn Quốc di chuyển tại khu vực biên giới phía Tây Bắc thủ đô Seoul. 
Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, ngày 10/8 đã có bài xã luận nhấn mạnh rằng Bắc Triều Tiên sẽ minh chứng bằng "một cuộc chiến tranh trả đũa thực sự với những vũ khí đang có vào thời điểm thích hợp".

Tuy nhiên, bài báo cũng đã đưa ra một đề xuất mang tính hợp tác rằng cách duy nhất để giảm căng thẳng quân sự giữa Bình Nhưỡng và Seoul hiện nay là cùng "kiến tạo một bầu không khí hòa bình".
 
Bắc Triều Tiên từng đe dọa sẽ tấn công quân sự nếu Hàn Quốc vẫn cố tình tiến hành cuộc tập trận hải quân quy mô lớn ở khu vực giáp giới hai miền trên Hoàng Hải.


Bảo Minh(Tổng hợp)


Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ giành được danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn" và giải thưởng trị giá 50 triệu đồng từ Ban tổ chức

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng> 
gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại
http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn