Chính phủ Hàn mời cô dâu nước ngoài làm phiên dịch

Thời sự quốc tếThứ Ba, 10/08/2010 09:02:00 +07:00

(VTC News) - Hiện tại Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa Hàn Quốc tuyển phiên dịch là cô dâu người nước ngoài với yêu cầu học vấn cấp 3 trở lên.

(VTC News) - Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày 10/8 đưa tin, Chính phủ nước này vừa quyết định sẽ tăng biên chế phiên dịch cho các cơ quan nhà nước và hạ tiêu chuẩn tuyển dụng để các cô dâu nước ngoài có thể làm phiên dịch cho Chính phủ Hàn Quốc.

Bộ Phụ nữ và Gia đình Hàn Quốc ngày 10/8/2010 cho biết cơ quan này đang hoàn thiện các văn bản quy chế, để tạo điều kiện cho các cô gái nước ngoài làm dâu xứ Hàn có cơ hội làm việc, họ sẽ chia trình độ phiên dịch thành 3 mức khác nhau gồm phiên dịch chuyên môn, phiên dịch và trợ lý phiên dịch.

Một cô dâu Việt lấy chồng người Hàn Quốc. (Ảnh minh hoạ). 

Hiện tại Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa Hàn Quốc tuyển phiên dịch là cô dâu người nước ngoài với yêu cầu học vấn cấp 3 trở lên, có chứng chỉ tiếng Hàn cấp 4 và khả năng diễn đạt tiếng mẹ đẻ lưu loát.

Tuy nhiên, lần đầu tuyển trợ lý phiên dịch trung tâm này cũng hạ tiêu chuẩn trình độ tiếng Hàn từ chứng chỉ cấp 4 xuống chứng chỉ cấp 3.

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch trước năm 2011 sẽ áp dụng chế độ “phiên dịch chuyên môn” để giúp các cô dâu người nước ngoài có cơ hội làm việc tại các cơ quan/tổ chức chính phủ và doanh nghiệp.

Những trường hợp này phải có chứng chỉ tiếng Hàn cấp 6 và diễn đạt tiếng mẹ đẻ một cách lưu loát.

Từ nay đến cuối năm Bộ Phụ nữ và Gia đình Hàn Quốc sẽ tiến hành tuyển dụng thí điểm trợ lý phiên dịch, căn cứ vào kết quả tuyển dụng để xác định có áp dụng chế độ phân cấp phiên dịch hay không.

Hồng Vũ(Theo Yonhap)


Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ giành được danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn" và giải thưởng trị giá 50 triệu đồng từ Ban tổ chức

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng> 
gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại
http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn