Triều Tiên nã hơn 100 phát pháo về phía Hoàng Hải

Thời sự quốc tếThứ Hai, 09/08/2010 06:16:00 +07:00

(VTC News) - Khoảng 100 quả đạn trọng pháo được bắn tiếp vào lúc 15:52 và 18:14 phút ngay sau đó.

(VTC News) -  Thông tấn Hàn Quốc Yonhap cuối ngày 9/8/2010 dẫn nguồn tin từ giới chức quân sự nước này cho hay quân đội Bắc Triều Tiên vừa tiến hành bắn hơn 100 phát đạn pháo về phía biển Hoàng Hải.


Hành động của quân đội Bắc Triều Tiên được tiến hành ngay sau khi quân đội Hàn Quốc vừa kết thúc đợt tập trận hải quân kéo dài 5 ngày, vừa được kết thúc chiều nay 9/8.

Trọng pháo của quân đội Bắc Triều Tiên. (Ảnh minh hoạ Chosun Ilbo) 

Phía Hàn Quốc cho biết, quân đội Triều Tiên đã bắn tổng cộng khoảng 110 quả đạn pháo về phía biên giới giáp Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải. 

|Trước đó, Triều Tiên đã từng tuyên bố sẽ tiến hành các hành động trả đũa cuộc diễn tập của Mỹ và Hàn Quốc nhằm vào Triều Tiên thời gian gần đây, cuộc đại tập trận mà Bình Nhưỡng cho rằng Seoul và Washington đang chuẩn bị cho một cuộc chiến xâm lược, khống chế Bắc Triều Tiên. 

Theo Yonhap, hành động bắn pháo của Bình Nhưỡng bắt đầu được thực hiện vào lúc 17:30 ngày 9/8/2010 (theo giờ địa phương).  

Khoảng 100 quả đạn trọng pháo được bắn tiếp vào lúc 15:52 và 18:14 phút ngay sau đó. Lực lượng trinh sát của quân đội Hàn Quốc ghi nhận có tổng cộng 110 phát đạn được bắn đi từ phía lãnh thổ Bình Nhưỡng.

Tất cả các quả đạn này đều rơi xuống khu vực Đường phân tuyến phía Bắc (NLL) về phía lãnh thổ thuộc quyền quản lý của Bắc Triều Tiên.

Một quan chức quân sự cao cấp của Hàn Quốc cho hay, hải quân Hàn Quốc đã được lệnh báo động khẩn cấp nhằm sẵn sàng đối phó với hành động trả đũa của Bình Nhưỡng nếu phía Hàn Quốc bị thiêt hại.

Bình Nguyên(Theo Yonhap)
 

 

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ giành được danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn" và giải thưởng trị giá 50 triệu đồng từ Ban tổ chức

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng> 
gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại
http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn

Bình luận
vtcnews.vn