Bắc Kinh khánh thành tháp thương mại siêu sang

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 06/08/2010 01:42:00 +07:00

(VTC News) - Trên bức tường của đại sảnh người ta dùng vàng 24 K để dát nhưng họa tiết phỏng theo kiến trúc cổ.

(VTC News) -  Tân Hoa Xã ngày 6/8 đưa tin, tòa nhà cao nhất Bắc Kinh 330 m – Trung tâm thương mại quốc tế Bắc Kinh sẽ được đưa vào sử dụng trong trung tuần tháng 8 này.


Không chỉ hoành tráng về quy mô mà độ xa hoa tráng lệ của quần thể 3 tổ hợp này cũng khiến người khác phải trầm trồ kinh ngạc với đèn pha lê khổng lồ, thiết kế đặc biệt, nhất là những bức tường được dát vàng 24 K theo những họa tiết của kiến trúc cổ.

Tòa tháp trung tâm thương mại quốc tế Bắc Kinh về đêm. 

Quần thể Trung tâm thương mại Quốc tế Bắc Kinh tọa lạc ngoài cửa Kiến Quốc thuộc vành đai 3 phía Đông thành phố bắc Kinh có độ cao tháp lên tới 330 mét kết hợp với tổ hợp thương mại 1, tổ hợp thương mại 2 tạo nên quần thể kiến trúc đồ sộ trên diện tích 1,1 triệu m2 và trở thành trung tâm thương mại quốc tế lớn nhất thế giới.

Cả quần thể kiến trúc này tập trung các công trình kiến trúc như khách sạn 5 sao, tòa nhà văn phòng cao cấp, siêu thị trưng bày các sản phẩm nổi tiếng thế giới, rạp chiếu phim, phòng đại tiệc, bãi đỗ xe ngầm trên tổng diện tích mặt bằng 300 ngàn mét vuông. Theo thiết kế quần thể kiến trúc này có thể chịu đựng được động đất cấp 8.

Bức tường có các họa tiết dát vàng 24K theo phong cách kiến trúc cổ.    

Tòa tháp trung tâm thương mại Quốc tế Bắc Kinh có tổng cộng 74 tầng, 6 tầng dưới đặt các hội trường, phòng đại tiệc, phòng ăn trưa, từ tầng 7 đến tầng 53 là khu văn phòng cao cấp, từ tầng 56 đến 68 là khách sạn, từ tầng 69 đến tầng 73 là các hồ bơi và phòng ăn cao cấp.

Theo lời giới thiệu của nhà thầu, để đảm bảo sự chắc chắn cho công trình kỷ lục này, khi thi công họ đã phải đóng cọc móng sâu 23 mét, tương đường tòa nhà 8 tầng với 350 cọc đường kính 1,2 mét có hình hoa mai, cọc đóng sâu nhất lên tới 75 mét.

Bóng đèn khổng lồ trong khu văn phòng cao cấp. 

Vừa bước vào sảnh lớn tòa tháp chủ yếu của trung tâm thương mại Quốc tế Bắc Kinh, một cảm giác choáng ngợp sẽ xuất hiện khi du khách chứng kiến sự hoành tráng, hoa lệ ở nơi đây. Trên bức tường của đại sảnh người ta dùng vàng 24 K để dát nhưng họa tiết phỏng theo kiến trúc cổ. 4 góc là 4 bộ đèn pha lê hoành tráng nhập từ Tiệp Khắc.

Hồng Vũ(Theo Tân Hoa Xã)

Bình luận
vtcnews.vn