40 tỷ phú Mỹ cam kết hiến nửa tài sản làm từ thiện

Thời sự quốc tếThứ Năm, 05/08/2010 08:20:00 +07:00

(VTC News) - “Đừng đợi đến khi chết mới cho đi. Sẽ thật có ý nghĩa nếu người ta muốn thế giới thay đổi một cách tốt đẹp hơn thay vì chỉ đứng nhìn quanh…”.

(VTC News) -  Một thông tin cực kỳ gây ấn tượng  đã được tổ chức Giving Pledge, sáng kiến của 2 tỷ phú Mỹ Bill Gates và Warren Buffet đưa ra vào ngày hôm qua khi kêu gọi được 40 tỷ phú trên toàn nước Mỹ cống hiến phần lớn tài sản của mình cho mục đích từ thiện.

Tỷ phú Bill Gates (bên trái) và tỷ phú Warren Buffett. 

Giving Pledge (có địa chỉ trang web là givingpledge.org) được thành lập cách đây 6 tháng vào ngày hôm qua 4/8/2010 đã đăng tải danh tính đầy đủ của 40 “Mạnh Thường Quân” người Mỹ đã đăng ký tham gia chương trình hiến tặng phần lớn tài sản cá nhân cho các chương trình từ thiện.

Trước đó, tổ chức do Cựu giám đốc Microsoft – Bill Gates và cố vấn đầu tư Warren Buffet đã kêu gọi sự tham gia hiến tặng trên 50% tài sản cho mục đích từ thiện từ hơn 400 tỷ phú Mỹ theo bảng danh sách bầu chọn của tạp chí Fortune - những “đại gia” đang nắm giữ khoảng 1,2 nghìn tỷ USD.

Tuy nhiên, mới chỉ có 40 (gồm cả cá nhân và gia đình giàu có) trên tổng số 400 tỷ phú Mỹ cam kết sẽ hiến tặng phần lớn tài sản của họ cho mục đích từ thiện. Giving Pledge tuyên bố họ sẵn sàng ghi danh những “Mạnh Thường Quân” mới có tấm lòng hào hiệp, sẵn sàng hiến tặng tài sản vì mục đích cao cả.

Thị trưởng New York Michael Bloomberg và đồng sáng lập hãng Oracle.  

Trong số 40 tỷ phú đã “ghi danh” trên bảng thông báo của Giving Pledge có tên của một số nhân vật nổi tiếng như: Người sáng lập ra tập đoàn truyền thông CNN – Ted Turner, Thị trưởng thành phố New York – Michael Bloomberg, nhà đồng sáng lập hãng Oracle – Larry Ellison, Giám đốc Hollywood George Lucas và tất nhiên là hai đồng sáng lập Giving Pledge - tỷ phú Bill Gates và Warren Buffet.

Tỷ phú Warren Buffet nói: “Có lẽ chúng tôi sẽ gửi thêm lời kêu gọi đến 80 tỷ phú theo bình chọn của tạp chí Forbes. Danh sách tỷ phú Mỹ theo bình chọn của Fortune mới chỉ có 40 người tham gia”.

Thị trưởng thành phố New York, người sở hữu khối tài sản 18 tỷ USD (theo bình chọn của Forbes) – ông Michael Bloomberg: “Đừng đợi đến khi chết mới cho đi”. “Sẽ thật có ý nghĩa nếu người ta muốn thế giới thay đổi một cách tốt đẹp hơn thay vì chỉ đứng nhìn quanh…”.

Bình Nguyên(Theo AFP, Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn