Bắt được tôm hùm vàng vô cùng hiếm gặp

Tổng hợpThứ Ba, 03/08/2010 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Trong 30 triệu con tôm hùm mới có 1 con mang màu vàng độc đáo như thế này.

(VTC News) -Khi kiểm tra số tôm hùm mình đã đánh bắt được trong xô, ngư dân Denny Ingram vô cùng ngạc nhiên thấy có một con tôm hùm vàng  nằm lẫn trong đó.

Không giống như bất kỳ con tôm hùm nào ông đã nhìn thấy từ trước tới nay, con tôm hùm này có màu vàng đậm trên đầu và màu vàng sáng ở hai bên.
  

Con tôm hùm đực kỳ lạ này được ông Ingram bắt được tại khu phía đông Passage thuộc vịnh Narragansett trên đảo Rhode, bên bờ Đại Tây Dương vào tuần trước. 
 

Ông Ingram bên con tôm hùm vàng vô cùng hiếm.

"Tôi nghĩ nó giống như kiểu một con bò thánh. Trông nó rất lạ. Những ngư dân ở đây cũng chưa bao giờ nhìn thấy bất kỳ một con tôm hùm nào giống như nó cả" - ông Ingram cho biết. 

Một số chuyên gia về sắc tố tính toán, màu sắc của nó ảnh hưởng từ cả tôm mẹ và tôm bố. Trên thế giới 30 triệu con tôm hùm mới có 1 con đột biến màu sắc như thế này.  

Ông Ingram quyết định đưa con tôm hùm vàng trưng bày tại hợp tác xã ngư dân ở Pier,

Newport
, Mỹ cho mọi người địa phương đều có thể chiêm ngưỡng. Sau một thời gian ông sẽ tặng nó cho bể trưng bày sinh vật biển của Hiệp hội Audubon.  

Vỏ tôm hùm thông thường có ba màu: đỏ, vàng và xanh lam. Đôi khi chúng cũng được tìm thấy có màu xanh lá cây do hỗn hợp của 3 màu này. Khi bị nấu chín, tôm hùm sẽ chuyển sang màu đỏ. 
 

  Một con tôm hùm màu xanh coban bắt được tại
New Hampshire
tháng 8 năm 2009.

Theo các nhà khoa học, loài tôm hùm vàng vô cùng hiếm, nhưng không phải chưa từng được biết tới. Năm ngoái một người Mỹ cũng đã bắt được một con tôm hùm tương tự tại khu vực gần biển bang Massachusetts, một con khác cũng được ghi nhận tại

Maine
năm 2006.  

Còn có một loại tôm hùm độc đáo khác nữa là tôm hùm xanh. Tuy nhiên, tôm hùm xanh thường bắt gặp hơn so với tôm hùm màu vàng với tỷ lệ 1/4 triệu con.

Tôm hùm xanh tuy không hiếm gặp nhưng để có thể sống sót tới tuổi trưởng thành lại là cả một vấn đề bởi màu sắc nổi bật đó khiến nó dễ bị kẻ thù phát hiện và tấn công. 



Đức Thành(Theo BBC, Daily News)

Bình luận
vtcnews.vn