Chống chính quyền, cựu Phó thủ tướng Nga đã bị bắt

Thời sự quốc tếThứ Ba, 03/08/2010 08:39:00 +07:00

(VTC News) - Đài phát thanh Tiếng vọng Mosccow (Echo Moskwy) đưa tin, hàng trăm cảnh sát và hàng chục chiếc xe cơ động đã được điều động.

(VTC News) - Tân Hoa Xã ngày 3/8 dẫn nguồn tin tạp chí Spiegel – Đức cho biết, ngày 31/7 vừa qua đã xảy ra một cuộc biểu tình chống chính phủ ở Nga, cuộc biểu tình đã dẫn đến đụng độ với cảnh sát, có khoảng 100 người đã bị bắt, trong đó có cả cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemzow.

Cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemzow. 

Trong những ngày cuối tháng 7 vừa qua, khoảng 100 tổ chức, đoàn thể phe đối lập đã tổ chức biểu tình tại 2 thành phố Mosccow và Saint-Peterburg yêu cầu chính phủ bảo đảm quyền tự do hội họp của công dân theo hiến định.

Một số người biểu tình đã kêu gào những khẩu hiệu chống chính phủ, chống cảnh sát, yêu cầu Thủ tướng Nga Vladimir Putin từ chức.

Trong đoàn biểu tình có một số người hoạt động trong các tổ chức bảo vệ môi trường, họ kịch liệt phản đối dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Mosccow đi Saint-Peterburg vì cho rằng tuyến đường này sẽ phá hoại nghiêm trọng rừng Khimki – lá phổi xanh của thủ đô Mosccow.

Đài phát thanh Tiếng vọng Mosccow (Echo Moskwy) đưa tin, hàng trăm cảnh sát và hàng chục chiếc xe cơ động đã được điều động giải tán đám biểu tình.

Hồng Vũ(Theo Tân Hoa Xã, Spiegel)
Bình luận
vtcnews.vn