Nga ban bố tình trạng khẩn cấp ở 7 khu vực

Thời sự quốc tếThứ Ba, 03/08/2010 01:30:00 +07:00

(VTC News) – Tổng thống Nga Dmitri Medvedev ngày 2/8 đã ký lệnh tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở 7 khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của lửa rừng.

(VTC News) – Diễn biến cháy rừng ở Nga ngày một trở nên nghiêm trọng, ngày 2/8 Tổng thống Nga Dmitri Medvedev đã buộc phải ký lệnh tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở 7 khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của lửa rừng.

 

Nga ban bố tình trạng khẩn cấp tại 7 khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cháy rừng. 

Theo thông tin từ Ria Novosti, 7 khu vực mới tuyên bố tình trạng khẩn cấp theo lệnh của Tổng thống  Medvedev là các tỉnh Vladimir, Voronezh, Moscow, Nizhny Novgorod, Ryanzan và hai nước cộng hòa thuộc Nga là Mordovia và Mari-El.

 

Hàng triệu ha rừng đã bị "hỏa thần" tấn công. 

Cũng theo chỉ lệnh mới nhất của Tổng thống, quân đội Nga cũng đã được điều động để tham gia hỗ trợ lực lượng phòng cháy chữa cháy nhằm ngăn chặn và kiểm soát các đám cháy đang ngày càng lan rộng và đe dọa đến nhiều khu dân cư, nhiều mục tiêu quan trọng của quốc gia.

 

Những người tình nguyện đang tích cực tham gia chữa cháy rừng. 

Không chỉ có lực lượng chuyên trách, chính quyền các khu vực xảy ra cháy rừng còn huy động cả những người tình nguyện, các tổ chức xã hội, các Đoàn thể cùng tham gia chữa cháy.

 

Khói bụi mù mịt bao phủ khắp thủ đô Moscow. 

Tính đến thời điểm này, mặc dù số người và phương tiện tham gia chữa cháy đã tăng lên gấp 10 lần so với trước nhưng do diện tích đám cháy quá lớn lại cộng thêm thời tiết nắng nóng nên cũng mới chỉ kiểm soát được một phần.

 

Hơn 25.000 phương tiện chữa cháy khác nhau đã được huy động để kiểm soát cháy. 

Số người thiệt mạng đến nay đã là 35 người, hàng nghìn người  khác đã bị mất nhà cửa, hàng triệu ha rừng đã bị cháy, nhiệt độ ở Nga vốn đã nóng nay lại càng nóng hơn, thường xuyên nóng tới hơn 40 độ C, khói bụi mù mịt bao phủ cả thủ đô Moscow.

 

Cảnh hoang tàn và đổ nát sau khi ngọt lửa đi qua. 



Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)
Bình luận
vtcnews.vn