Vụ án giết chết 8 con đẻ chấn động toàn nước Pháp

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 30/07/2010 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Tất cả những đứa trẻ đã bị giết từ năm 1988 cho đến năm 2007. Cảnh sát không loại trừ việc có thể tìm thấy thêm nhiều xác chết nữa.

(VTC News) - Một trợ lý y tá người Pháp vừa thú nhận đã giết chết 8 đứa con nhỏ mới chào đời của mình chỉ vì cô ta không muốn có thêm bất kỳ đứa con nào.


 
Hai vợ chồng: Dominique Cottrez (ảnh trên) và Pierre-Marie Cottrez (ảnh dưới). 

Dominique Cottrez - 45 tuổi, bà mẹ của 2 cô con gái đã trưởng thành - đang phải đối mặt với cuộc sống ngục tù vì những tội ác tày trời của mình trong suốt 20 năm qua.

Người phụ nữ này từ chối việc đến gặp bác sĩ để dùng các biện pháp tránh thai, vì thế những đứa trẻ đáng thương được sinh ra trong bí mật và bị mẹ chúng bóp nghẹt ngay lúc mới chào đời.

Tất cả những đứa trẻ đã bị giết từ năm 1988 cho đến năm 2007. Cảnh sát không loại trừ việc có thể tìm thấy thêm nhiều xác chết nữa.

Mặc dù đã 8 lần mang thai, nhưng Dominique Cottrez khẳng định rằng người chồng của mình là Pierre-Marie Cottrez (47 tuổi) hoàn toàn không biết gì về việc này.

Ngôi nhà kinh sợ của gia đình Cottrez - nơi cảnh sát đã tìm thấy xác của các em bé. 

Chồng của Dominique Cottrez cũng bị buộc tội đã che giấu những xác chết và không tố cáo tội ác của vợ mình. Sáng qua (29/7), cặp vợ chồng này đã xuất hiện ngắn ngủi tại Toà án Palais ở Douai gần Lille (Pháp).

Đây là một trong những vụ giết trẻ em tồi tệ nhất trong lịch sử nước Pháp. Dominique đã khóc và thú nhận việc giết 8 đứa con của mình, sau khi thi thể của các em bé xấu số được tìm thấy ở quanh nhà bị cáo gần Villers-au-Tertre.

Công tố viên Eric Vaillant nói: “Dominique bị buộc tội vì cố ý giết trẻ chưa đến tuổi vị thành niên, dưới 15 tuổi. Cô ta đã thừa nhận những đứa trẻ đều bị làm cho nghẹt thở khi chúng mới được sinh ra.

Khi biết mình có thai, người mẹ độc ác này đã quyết định mình sẽ không có thêm bất kỳ một đứa trẻ nào khác và cô này cũng không đến bác sĩ để dùng các biện pháp tránh thai”.

Vị công tố viên này còn cho biết thêm, thi thể của 2 trong số 8 đứa bé đã được tìm thấy trong vườn của một ngôi nhà mà gia đình Cottrez đã từng sở hữu từ năm 1991.

Chủ nhân mới của ngôi nhà này trong lúc đang đào một chiếc ao để thả vịt đã phát hiện 2 thi thể trẻ em này được bọc trong túi kín và chôn sâu dưới đất.

Các chuyên gia pháp y được gọi đến và xác của 6 đứa trẻ còn lại được tìm thấy ở ngôi nhà mới của gia đình Cottrez chỉ cách nơi ở cũ khoảng nửa dặm.

Cảnh sát dùng chó nghiệp vụ để tiếp tục tìm kiếm quanh ngôi nhà. 

Bất chấp việc đã thú tội, Dominique vẫn phải trải qua các bài kiểm tra về tâm lý để thử và đánh giá mức độ trách nhiệm hình sự.

Cả Dominique và chồng đều được một người hàng xóm miêu tả là “rất năng nổ ở cộng đồng địa phương và họ là những người đáng kính trọng” - nơi họ đã sống với 2 cô con gái trưởng thành và 1 cháu trai.

Người hàng xóm còn nhận định rằng: “Dominique là một phụ nữ đáng mến. Cô ấy đã rất tận tụy chăm sóc gia đình, đặc biệt là bọn trẻ. Cô ấy đã chăm sóc cha mình cho đến tận khi ông qua đời. Chúng tôi không hề biết đến việc cô ấy mang thai từ khi cô ấy sinh 2 cô con gái từ những năm 1980. Cô ấy là một người phụ nữ mập mạp, xuất thân từ một gia đình nông dân, vì thế cô ấy có thể che giấu việc mang thai của mình”.

Thật kinh sợ khi biết rằng có thể Dominique đã sử dụng kỹ năng nghề nghiệp của mình để giết chính những đứa con rứt ruột sinh ra. Cô ta biết chính xác làm thế nào để giết những đứa trẻ. Khám nghiệm thi thể của những đứa trẻ có thể thấy rằng chúng không hề có dấu hiệu của việc đã bị thương.

Cảnh sát vẫn dùng chó nghiệp vụ và các thiết bị hỗ trợ để điều tra tại hai ngôi nhà và vườn của gia đình Cottrez ở Villers-au-Tertre. Họ lo sợ rằng có thể tìm thêm được nhiều xác trẻ em nữa trong những ngày tới. Một thông báo trên đài phát thanh RTL ở Pháp thậm chí còn nói rằng Dominique đã giết chết tới 10 đứa trẻ.

Những thi thể trẻ em được tìm thấy ở ngôi làng Villers-au-Tertre, phía đông bắc nước Pháp. 

Sự việc này là bi kịch mới nhất trong hàng loạt vụ các bà mẹ Pháp giết chính đứa con sơ sinh của mình trong thời gian gần đây. Vào tháng 3, Celine Lesage (38 tuổi) ở Rouen đã bị buộc tội 15 năm tù giam sau khi thú nhận rằng cô ta đã giết chết 6 đứa con của mình. Tháng 6 năm ngoái, Veronique Courjault (42 tuổi) đã bị buộc tội 8 năm tù giam sau khi giết chết 3 đứa con và giấu xác chúng trong tủ lạnh.

Các bác sĩ tâm lý lo sợ rằng, nhiều bà mẹ đã mắc phải một căn bệnh được gọi là “chối bỏ mang thai”. Căn bệnh này làm cho các nạn nhân tự thuyết phục mình rằng không hề có những đứa trẻ tồn tại trước khi giết chúng.

Anh Đức(Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn