Video: Bom nổ ngay trạm xe bus, 11 người thương vong

Thời sự quốc tếThứ Hai, 26/07/2010 07:05:00 +07:00

(VTC News) - Một quả bom phát nổ tại một trạm xe bus ở thủ đô Bangkok hôm Chủ Nhật vừa qua làm 1 người chết và ít nhất 10 người khác bị thương.

(VTC News) - Một quả bom phát nổ tại một trạm xe buýt ở thủ đô Bangkok, Thái Lan hôm Chủ Nhật (25/7) vừa qua làm 1 người chết và ít nhất 10 người bị thương. Vụ đánh bom xảy ra sau khi kết thúc một cuộc thăm dò của cuộc bầu cử nghị viện coi như một cuộc trưng cầu dân ý về tình hình bất ổn chính trị gần đây tại đất nước này.



Quả bom được giấu gần một thùng rác tại trạm xe buýt trên đường Ratchadumri ở trung tâm của khu thương mại Bangkok. Đây là khu vực chiếm đóng của hàng ngàn người thuộc phe “Áo đỏ” chống chính phủ biểu tình trong vài tuần cho đến khi quân đội sử dụng vũ lực hôm 19/5/2010 vừa qua.

Hiện trường nơi vụ nổ bom xảy ra hôm Chủ Nhật (25/7), một trạm xe buýt gần khu mua sắm Big C của thủ đô Bangkok.

Không có dấu hiệu của những kẻ đã đặt bom hay liệu sự việc này có liên quan đến một cuộc bầu cử phụ ở Bangkok mà một ứng cử viên đảng cầm quyền suýt đánh bại một nhà lãnh đạo cuộc biểu tình chống chính phủ, người đã bị bỏ tù từ tháng Năm vì tội khủng bố hay không.

Phát ngôn viên của chính phủ Thái - Panitan Wattanayagorn cho hay “Bất kì ai làm điều này cũng nhằm muốn khuấy động tình hình”.

Vụ nổ bom khiến 1 người đàn ông 51 tuổi thiệt mạng - Giám đốc bệnh viện Cảnh sát Jongjet Aoajenpong cho hay. Theo thông báo của trung tâm y tế Erawan, bảy người đàn ông và ba phụ nữ bị thương, trong đó có một người lái xe buýt.

Các nhân viên cảnh sát đang tiến hành kiểm tra khu vực xảy ra vụ nổ.

Đây là lần đầu tiên 1 vụ tấn công bom gây chết người ở Bangkok xảy ra kể từ khi quân đội và những người biểu tình phe Áo đỏ xung đột trong tháng Tư và tháng Năm. Ít nhất 89 người bị chết và 1400 người bị thương trong cuộc bạo lực chính trị tồi tệ nhất trong lịch sử Thái Lan thời nay.

Thái Lan đã có được phần lớn sự ổn định kể từ khi quân đội đàn áp các cuộc biểu tình. Hầu hết các lãnh đạo của các cuộc biểu tình đều bị bắt giam và đối mặt với những cáo buộc về khủng bố hoặc trốn chạy. Thị trường tài chính và nền kinh tế của Thái Lan cũng đã dần được khôi phục.

Một sắc lệnh khẩn cấp cho phép chính quyền bắt giữ người dân mà không cần lệnh, kiểm duyệt báo chí, cấm các cuộc tụ họp nơi công cộng và đóng băng các tài khoản ngân hàng vẫn còn hiệu lực.

Phát ngôn viên chính phủ Panitan cho biết thêm “ Những gì đã xảy ra là một xác nhận rõ ràng về lý do tại sao chúng ta cần phải giữ một sắc lệnh khẩn cấp tại một số khu vực. Tình hình hiện nay không hẳn là an toàn và yên ổn”.

Video hiện trường vụ nổ bom:






Hương Anh ( Theo Reuters )
Bình luận
vtcnews.vn