100.000 người phải ngủ lại công sở vì bão số 2

Thời sự quốc tếThứ Năm, 22/07/2010 09:00:00 +07:00

(VTC News) - 100.000 người không thể về nhà và phải qua đêm tại công sở vì trời mưa quá lớn, gió bão cấp 12, giật cấp 13, 14.

(VTC News) - Tờ Chinanews ngày 22/7 đưa tin, sau khi đổ bộ vào Thậm Giang, Quảng Đông lúc 1h 45 phút chiều nay 22/7, bão số 2 (theo tên gọi của VN) có tên quốc tế là bão Chanthu đã gây mưa to gió lớn dữ dội ở những nơi mà nó đi qua.

 

Rất ít người dám đi ra đường lúc trờiđang mưa bão như người đàn ông này. 

Hiện tại, tuy chưa có con số thương vong cụ thể, nhưng thành phố Thậm Giang có ít nhất 100.000 người không thể về nhà và phải qua đêm tại công sở vì trời mưa quá lớn, gió bão cấp 12, giật cấp 13, 14.
 

Ngay từ đầu giờ chiều tại địa bàn Thậm Giang đã mưa như trút nước, rất nhiều tuyến phố chính ở đây bị ngập trong biển nước, đến cuối giờ làm việc buổi chiều mưa mỗi lúc một to hơn, nơi mưa to nhất đo được lượng mưa 348 mm.  

Một gốc cây bị quật đổ ở Thẩm Giang, Quảng Đông do gió bão. 

Không một ai dám bước ra đường trong lúc này, ước tính có khoảng 100 ngàn nhân viên công sở không thể về nhà trong đêm nay.
 

Mưa bắt đầu từ chiều tối hôm qua nhưng đến 11 giờ sáng nay, mưa ngày càng to, gió mỗi lúc một lớn, đường xá hầu hết bị ngập lụt không thể đi lại. Anh Lương, một trình dược viên cho hay công ty anh đã định cho nhân viên nghỉ làm ngay đầu giờ chiều nhưng lúc đó mưa đã rất lớn, gió to và đường ngập nên không ai dám về. Càng đợi đến cuối ngày mưa càng to hơn trước. 

Biển quảng cáo bị gió thổi nát bươm. 

Tuy nhiên, ngủ lại một đêm ở công sở vẫn chưa đủ, rất nhiều người còn chưa kịp ăn trưa và nhiều khả năng phải nhịn luôn bữa tối vì trời bão lớn không thể ra ngoài. Bình thường không có cơ quan, công sở nào dự trữ lương thực cho những tình huống tương tự.
 

Tuy vùng tâm bão không đi qua đảo Hải Nam nhưng mưa lớn do ảnh hưỡng bão đã làm ít nhất 25 chuyến bay bị hoãn, riêng thành phố Văn Xương của tỉnh này đã phải di dời khẩn cấp 16.730 người dân đến nơi tránh bão an toàn, thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 3 triệu nhân dân tệ. 







Bình Nguyên(Theo Chinanews)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn