Cá voi 40 tấn nhảy sập du thuyền ở Nam Phi

Tổng hợpThứ Năm, 22/07/2010 05:50:00 +07:00

(VTC News) - “Con cá voi non này dài khoảng 11 đến 14 mét, nó dài hơn chiếc du thuyền (10 mét) cỡ nhỏ của chúng tôi” – ông Ralph Mothes nói.

(VTC News) -  Trong lúc cặp đôi trung niên có tên Paloma Werner và Ralph Mothes đang vi vu lướt sóng hưởng thụ ngày nghỉ cuối tuần qua trên một chiếc du thuyền nhỏ ở ngoài khơi đảo Robben, Nam Phi thì bỗng nhiên một con cá voi có trọng lượng khoảng 40 tấn đã bất ngờ nhảy vọt lên đâm gãy cột buồm và làm hư hỏng chiếc du thuyền.

Hình ảnh thót tim khi con cá lao mình về phía chiếc du thuyền. 

Rất may là cả hai người có mặt trên thuyền là bà Paloma Werner và ông Ralph Mothes đã không bị chấn thương nào sau vụ tấn công của con cá voi nặng hàng chục tấn.

Những bức ảnh về vụ cá voi đâm du thuyền nói trên đã được 1 du khách chứng kiến đưa lên báo vào ngày hôm qua 21/7/2010.

Sau khi xem lại khoảng khắc con cá voi khổng lồ lao vào chiếc thuyền nhỏ của mình bà Paloma và ông Ralph đã thốt lên rằng ông bà thực sự đã may mắn vì không bị con cá voi đè chết.

Có thể con cá lớn đã bị thương nhẹ vì trên boong tàu có một ít da và mỡ cá. 

“Lúc đầu chúng tôi quan sát thấy 1 con cá voi cách chiếc du thuyền khoảng 200 mét, những sau đó nó đột nhiên biến mất. Không lâu sau đó, chúng tôi phát hiện con cá khổng lồ lại xuất hiện cách chiếc thuyền trong khoảng từ 10 đến 20 mét. Cả hai chúng đều không nghĩ rằng con cá có thể lao vào thuyền”.- Bà Paloma nói với phóng viên của MSNBC.

Người bạn đồng hành của bà Paloma là ông Ralph Mothes nói rằng trước lúc biến cố xảy ra ông đã bảo bạn của mình nên đứng nép về phía thành tàu ngược với hướng con cá xuất hiện để đề phòng bất trắc.

Chiếc du thuyền bị gãy cột buồm, hư hỏng nặng sau cú tấn công bất ngờ. 

“Con cá voi non này dài khoảng 11 đến 14 mét, nó dài hơn chiếc du thuyền (10 mét) cỡ nhỏ của chúng tôi” – ông Ralph Mothes nói.

“Tôi chỉ kịp nghe thấy ông ấy thốt lên với vẻ kinh ngạc và tận mặt tôi chứng kiến cảnh con ca voi khổng lồ lao lên từ dưới mặt nước đâm vào chiếc du thuyền” – bà Paloma kể.

Chiếc du thuyền hư hỏng đã được kéo về cảnh bằng một con tàu khác. 

Cả bà Paloma Werner và ông Ralph Mothes đều may mắn thoát chết khi tránh được cú lao mình của con cá. Bà Paloma lúc đó đã kịp thời thoát hiểm khi chui vào cabin còn ông Ralph lúc đó đang đứng gần vô lăng điều khiển nên không hề hấn gì.

Cặp đôi trung niên may mắn thoát nạn cho biết ông bà không hiểu vì lý do gì mà con cá voi lại nhảy lên thuyền của ông bà như vậy. Có thể tiếng ồn của động cơ đã làm nó khó chịu hoặc thậm chí nó tưởng chiếc thuyền là đồng loại của nó.


Bà Paloma cho biết, trên boong thuyền có một ít mỡ và da của con cá. “Có thể nó đã bị thương ở phần đầu, nhưng khi chúng tôi nhìn xuống dưới nước, hoàn toàn không có dấu hiệu máu chảy. Con vật có lẽ chỉ bị xây xước bên ngoài. Cũng rất may là trên bong tàu không có nhiều vật liệu thuỷ tinh”.

Khu vực biển nơi xảy ra vụ tấn công hy hữu ở Nam Phi. 














Bình Nguyên

(Theo MSNBC, Daily Mail, AP)

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn