Tàu sân bay hạt nhân Mỹ sẽ cập cảng Busan Hàn Quốc

Thời sự quốc tếThứ Hai, 19/07/2010 08:56:00 +07:00

(VTC News) - “Sự hiện diện của chúng tôi ở đây là minh chứng cho sức mạnh của đồng minh Mỹ – Hàn và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ HQ".

(VTC News) - Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một quan chức quân sự Mỹ tại Seoul ngày 19/7/2010 cho hay, trong tuần này tàu sân bay hạt nhân của Mỹ USS George Washington sẽ cập cảng Busan của Hàn Quốc để tham gia một cuộc tập trận chung cùng Seoul nhằm gửi thông điệp cảnh cáo Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. 

Tàu sân bay hạt nhân USS Goerge Washington của Hải quân Mỹ. 

Tàu sân bay USS George Washington và 3 tàu hộ vệ đi kèm  sẽ đến Busan vào thứ 4 tuần này, quan chức quân sự Mỹ cho biết trong một cuộc họp ngày hôm nay 19/7.

Seoul và Washington đã lên kế hoạch cho một cuộc tập trận hải quân quy mô lớn trên vùng biển phía Đông Hàn Quốc trong tuần sau nhằm ngăn chặn những hành vi khiêu khích từ xa của Bình Nhưỡng bằng sức mạnh quân sự sau vụ đánh đắm tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc hồi tháng 3 năm nay.
 

Chi tiết về cuộc tập trận trong tuần tới và các cuộc diễn tập quân sự khác trong tương lai đang được 2 bên bàn thảo và sẽ được thông báo trong thứ 4 tới đây khi Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates sẽ hội đàm với đồng nghiệp của họ tại Seoul trong khuôn khổ hội nghị “2+2”. 

“Hải quân Mỹ duy trì sự hiện diện cao độ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và nhân dân Hàn Quốc là người bạn tốt, là đồng minh của chúng tôi”, Capt David Lausman một sỹ quan cao cấp của tàu George Washington khẳng định lại trong cuộc họp. 

 “Sự hiện diện của chúng tôi ở đây là minh chứng cho sức mạnh của đồng minh Mỹ – Hàn và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Đại Hàn dân quốc”. 

Hồng Vũ(Theo Yonhap)

Bình luận
vtcnews.vn