Bão Conson vào VBB sau khi quần thảo đảo Hải Nam

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 17/07/2010 06:44:00 +07:00

(VTC News) - Một người đàn ông khi cố gắng di chuyển bằng xe máy trên đường Phượng Hoàng, Tam Á đã bị cột đèn quảng cáo rơi vào đầu và tử vong ngay tại chỗ.

(VTC News) - Tờ Quảng Châu nhật báo ngày 17/7 đưa tin, sau khi đổ bộ vào thành phố cảng Tam Á, Hải Nam, Trung Quốc lúc 7 giờ 50 phút tối qua với tốc độ gió vùng gần tâm bão đạt cấp 12, giật trên cấp 12 (tương đương 126 km/h).

Bão Conson bắt đầu tác quái ở đảo Hải Nam, Trung Quốc từ chiều muộn ngày hôm qua 16/7. 

Sau khi đổ bộ khoảng một giờ, bão Conson đã gây ra mưa rất lớn, gió lớn quật đổ nhiều cây xanh nội thị, giao thông gần như tê liệt hoàn toàn, phần lớn thành phố Tam Á bị mất diện.

Theo ghi nhận mới nhất từ thành phố Tam Á nơi tâm bão vừa đi qua,  8 giờ tối qua đã có 1 trường hợp thiệt mạng vì bão Conson. Một người đàn ông khi cố gắng di chuyển bằng xe máy trên đường Phượng Hoàng, Tam Á đã bị cột đèn quảng cáo rơi vào đầu và tử vong ngay tại chỗ.

Nằm trong vùng chịu ảnh hưởng hoàn lưu bão Conson, phần lớn các khu vực giữa và phía nam tỉnh Quảng Đông đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Lượng mưa đo được tại trấn Song Tiệp, thành phố Dương Giang, Quảng Đông là 62mm. Khu vực eo biển Quỳnh Châu và bắc Vịnh Bắc Bộ (VBB) có gió mạnh cấp 7 đến cấp 9, giật trên cấp 9.

Theo thông tin từ Cục khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Đông, sáng sớm nay bão Conson đã đổ bộ vào vịnh Bắc Bộ và vẫn tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15 đến 20 km/h. Do ảnh hưởng của bão, vùng biển vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 8, cấp 9, vùng gần tâm bão gió mạnh cấp 11, 12, giật trên cấp 12.

Ngay ngày hôm qua tỉnh Quảng Đông đã quyết định sơ tán hơn 21 ngàn dân trong vùng ảnh hưởng của bão đến nơi an toàn.











Hồng Vũ(Theo THX, Quảng Châu nhật báo)

Bình luận
vtcnews.vn