Mỹ bất ngờ trục xuất một công dân Nga

Thời sự quốc tếThứ Tư, 14/07/2010 09:15:00 +07:00

(VTC News) - Wall Street Journal cũng không đưa ra tên của người đàn ông Nga này nhưng đã tiết lộ rằng anh ta có hộ chiếu Mỹ.

(VTC News) -  Chính quyền Mỹ vừa tiến hành trục xuất một công dân Nga vì tội danh vi phạm luật di trú, theo truyền thông Mỹ trường hợp trên có liên quan đến vụ án gián điệp trong đó an ninh Mỹ vừa bắt giữ và trao đổi với Nga vào hôm 9/7/2010 vừa qua – Ria Novosti đưa tin.

 
 
 
 
 
 

Lực lượng an ninh Mỹ. (Ảnh minh hoạ Ria Novosti). 

Thông tấn Nga trích dẫn phát ngôn viên của Cục an ninh nội địa Mỹ Matt Chandler cho biết phán quyết buộc tội và trục xuất công dân Nga này được đưa ra cách đây đúng 2 ngày (12/7).

Đại diện Cục an ninh nội địa Mỹ Matt Chandler cho hay, người đàn ông Nga này đã thừa nhận lý do bị trục xuất, đồng thời khẳng định với Ria Novosti rằng công dân nói trên sẽ bị xem xét xử lý hình sự nếu tiếp tục còn có những hành động nhằm mục đích quay lại nước Mỹ.

Tuy bố về trường hợp trục xuất công dân Nga nói trên được chính quyền Mỹ đưa ra chỉ một vài ngày sau khi Moscow và Washington tiến hành vụ trao đổi điệp viên gây xôn xao dư luận quốc tế vào ngày 9/7/2010.

Cách đây cũng không lâu, Tuần báo Wall Street Journal trích dẫn một quan chức Mỹ chưa được xác định cho hay, Cục điều tra Liên bang Mỹ đã tiến hành điều tra một công dân Nga 23 tuổi có liên quan đến hoạt động của 10 gián điệp Nga bị Mỹ bắt giữ cuối tháng 6 vừa qua.

Wall Street Journal cũng không đưa ra tên của người đàn ông Nga này nhưng đã tiết lộ rằng anh ta có hộ chiếu Mỹ vào tháng 8/2009.

 
 
 
 
 
 

Bình Nguyên(Theo Ria Novosti)

 

Bình luận
vtcnews.vn