Hố tử thần lại xuất hiện, nuốt chửng ngôi nhà 2 tầng

Thời sự quốc tếThứ Hai, 12/07/2010 06:25:00 +07:00

(VTC News) - Vừa chạy ra tới cổng, hàng xóm hai bên đều kêu lên thất thanh, ngôi nhà của vợ chồng anh đã không còn thấy dấu vết đâu nữa.

(VTC News) - Tờ Dương Thành buổi chiều ngày hôm qua 11/7 đưa tin, cách đây 3 ngày (khoảng 6 giờ chiều 9/7), ngôi nhà hai tầng của gia đình anh Biệt Đức Phương thuộc thôn Nguyệt Đăng Các khu Nhạn Tháp thành phố Tây An thủ phủ tỉnh Thiểm Tây bỗng nhiên bị sụt lún, trong chốc lát gần như toàn bộ phần chính của ngôi nhà đổ sập hoàn toàn và rơi xuống chiếc hố sâu hơn 4 mét.

Hiện trường vụ sụt đất. 

Lúc đó anh Phương đang lúi húi nấu cơm trong bếp, vừa chạy ra ngoài thì chỉ nghe “ầm” một tiếng, cả tòa nhà 2 tầng sụp đổ, nền nhà chỉ còn là chiếc hố sâu hoắm, gạch ngói đồ đạc tan tành dưới lòng hố vốn vẫn là nền nhà chỉ vài phút trước đó.

Chiều hôm đó trời mưa lớn, anh Phương đang chuẩn bị bữa tối dưới tầng 1 còn vợ đang trên đường đi làm về tiện thể đón con luôn. Nghe tiếng loảng xoảng như có viên ngói rơi vỡ, anh chạy lên cầu thang xem chuyện gì thì thấy khối bê tông xà nhà đang sắp rơi xuống, không kịp định thần, anh lập tức nhảy ra ngoài.

Tòa nhà hai tầng biến mất chỉ trong chốc lát để lại chiếc hố sâu. 

Vừa chạy ra tới cổng, hàng xóm hai bên đều kêu lên thất thanh, ngôi nhà của vợ chồng anh đã không còn thấy dấu vết đâu nữa. Phải một lúc sau định thần lại, hàng xóm dìu anh quay vào thì ngôi nhà chỉ còn là một hố sâu, lúc này anh mới phát hiện ra chân mình đã bị thương do lúc nhảy từ cầu thang xuống.

Ti vi, tủ lạnh, những vật dụng có giá trị nhất cũng đều theo ngôi nhà xuống hố, nhưng may mà lúc này chỉ mình anh ở nhà và đã chạy ra kịp, nếu là lúc đang ăn cơm có lẽ cả gia đình đã bị chôn vùi dưới cái nền nhà ấy.

Nhà hàng xóm “biến mất”. 

Ngay trong mưa 6 hộ dân lân cận ngôi nhà bị sụt lập tức được di dời khẩn cấp. Tuy lúc đó mới chỉ nhà anh Phương bị sập nhưng các ngôi nhà khác đều đã bị nứt tường, nứt trần và có nguy cơ ụp xuống bất cứ lúc nào. Những hộ dân này đều xây phòng cho thuê, lúc đó có tổng cộng hơn 100 người trong khu vực nguy hiểm.

Sau khi sơ tán xong kiểm tra lại, có tất cả 7 hộ, 49 nhân khẩu và 102 khách trọ trong khu vực xảy ra lún sụt. Tất cả những người này được đưa đến tạm trú tại nhà người thân trong thôn hoặc trụ sở xã.

Thông báo: Nguy hiểm, di dời khẩn cấp. 

Hiện tại nguyên nhân vụ sụt đất vẫn đang được điều tra, 6 hộ dân cạnh nhà anh Phương tạm thời vẫn phải ở nhờ do nhà họ đã bị nứt tường, trần và có thể sụp xuống bất cứ lúc nào.

Video:











Bình Nguyên
(Theo Dương Thành buổi chiều)

Bình luận
vtcnews.vn