Medvedev kêu gọi nhanh chóng cải tổ ngành cảnh sát Nga

Thời sự quốc tếThứ Tư, 07/07/2010 06:41:00 +07:00

(VTC News) - Mục đích của việc cải tổ là nhằm cải thiện hình ảnh của các cơ quan tăng cường phát luật hiện đang có chiều hướng xấu đi do vấn đề tham nhũng

(VTC News) -  Thông tấn Nga Ria Novosti ngày 7/7/2010 dẫn phát ngôn của Tổng thống Dmitry Medved phát biểu ngày hôm qua (6/7) cho biết, nhà lãnh đạo hàng đầu nước Nga đã lên tiếng kêu gọi nước Nga cần nhanh chóng tiến hành cải tổ toàn bộ lực lượng cảnh sát.

Mục tiêu của đề xuất nhanh chóng cải tổ ngành cảnh sát Nga của Tổng thống Medvedev là chống tham nhũng, xây dựng lòng tin ở nhân dân. 

Mục đích của việc cải tổ là nhằm cải thiện hình ảnh của các cơ quan tăng cường phát luật hiện đang có chiều hướng xấu đi do vấn đề tham nhũng của các nhiều quan chức cảnh sát gây mất lòng tin của người dân vào chính quyền.

Phát biểu tại một cuộc họp được tổ chức tại khu vực dân cư Gorki nằm ở ngoại ô thành phố Moscow, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev nói: “Tôi cho rằng văn kiện để tiến hành cải tổ sẽ sẽ được bàn thảo một cách nhanh chóng. Một khi đã sẵn sàng chúng ta có thể thảo luận và đệ trình lên Duma quốc gia ngay để nhận được sự chấp thuận”.

Về phần mình, Tổng thống Dmitry Medvedev cho biết bản thân ông đã đệ trình văn kiện liên quan đến cải tổ ngành cảnh sát Nga lên hạ viện Nga. Ông cho rằng đây là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng có liên quan mật thiết đến nền an ninh của Liên bang Nga.

Tổng thống Medvedev khẳng định, việc sửa đổi khuôn khổ pháp lý trong quản lý lực lượng cảnh sát Nga sẽ góp phần ngăn chặn hiện tượng tha hoá, tham nhũng của các quan chức cảnh sát. Cải tổ cũng ngăn chặn hiệu quả việc lực lượng cảnh sát sử đặc quyền, đặc bị của mình để gây khó dễ cho quyền lợi và tự do của công dân Nga.

Ông Medvedev cũng nhấn mạnh rằng việc tăng cường lợi ích, chế độ xã hội cho các sỹ quan cảnh sát Nga cũng là một vấn đề quan trọng nhằm giảm thiểu các vụ tiêu cực liên quan đến tham nhũng trong ngành cảnh sát.











Bình Nguyên(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn