Xe bus bốc cháy tan tành vì trời quá nóng

Thời sự quốc tếThứ Ba, 06/07/2010 04:23:00 +07:00

(VTC News) - Khi xe đang dừng đón trả khách tại điểm đỗ, một hành khách phát hiện đuôi xe bốc lửa và hô hoán.

(VTC News) - Chiều nay 6/7/2010, báo giới Trung Quốc đồng loạt đưa tin, một chiếc xe bus bỗng nhiên bốc cháy trên đường phố Bắc Kinh, rất may hành khách được sơ tán kịp thời nên không xảy ra thương vong, nhưng ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ chiếc xe và chỉ còn trơ lại khung sắt.

 

Cảnh chiếc xe bus công cộng bốc cháy nhìn từ trên cao. 

8 giờ 30 phút sáng nay, xe bus mang biển số 638 chạy trên tuyến đường cầu Hoa Thành bỗng dưng bốc cháy khiến hơn 200 mét đoạn đường phía Tây Nam cầu Hoa Thành bị tắc nghẽn trong vòng 30 phút. Khi xe đang dừng đón trả khách tại điểm đỗ, một hành khách phát hiện đuôi xe bốc lửa và hô hoán.

 

Lái xe, phụ xe lập tức sơ tán hành khách ra khỏi xe, lúc này khói đen đã xộc lên toàn bộ khoang xe, mọi người đều lao ra phía cửa. Khi khách đã xuống hết, lái xe còn cố gắng dùng bình cứu hỏa trên xe nhưng không thể dập nổi ngọn lửa đành nhảy xuống nhìn chiếc xe anh vẫn điều khiển bốc cháy ngùn ngụt. 

Rất may là không có hành khách này thiệt mạng trong vụ tai nạn này. 

Trung tâm phòng cháy chữa cháy địa phương chỉ cách nơi xảy ra tai nạn chỉ có 600 mét nhưng cũng không đủ thời gian cứu chiếc xe.  Lính cứu hoả chỉ mất 5 phút để khống chế đám cháy, nhưng chiếc xe lúc này chỉ còn trơ ra mỗi bộ khung ám khói đen kịt.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nhiều khả năng bình nhiên liệu của chiếc xe bus đã bị rò rỉ cộng với thời tiết quá nóng đã dẫn đến hoả hoạn, nguyên nhân chính xác dẫn đến tai nạn vẫn đang được cảnh sát điều tra.

Được biết, trong hai ngày trở lại đây Bắc Kinh bắt đầu đón đợt nắng nóng nhất kể từ năm 1959 đến nay. Nhiệt độ bình quân các khu vực đều đạt và vượt ngưỡng 40 độ C, tuy nhiên nhiệt độ thực tế ngoài mặt đường có nơi đo được lên đến 68 độ C.




Hồng Vũ (Theo THX, Sina)

Bình luận
vtcnews.vn