Thủ tướng Hàn Quốc vẫn kiên quyết ra đi

Thời sự quốc tếThứ Hai, 05/07/2010 04:52:00 +07:00

(VTC News) - TT Lee Myung-bak không gây sức ép và cũng tôn trọng quyết định của ông, các thành viên khác của Nội các không nắm rõ vấn đề này nên thông tin hiện

(VTC News) - Nhật báo Chosun IIbo Hàn Quốc ngày 5/7 dẫn nguồn tin một quan chức cấp cao chính phủ nước này cho biết, ngày 3/7 sau khi công du châu Mỹ trở về, Tổng thống Lee Myung-bak đã có buổi gặp riêng Thủ tướng Chung Un-chan, ông này vẫn quyết định sẽ rời ghế thủ tướng. 

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Un-chan. 

Trong buổi họp báo ngày 30/6, ông Chung Un-chan đã lên tiếng nhận taonf bộ trách nhiệm về việc dự luật xây dựng thành phố Sejong sửa đổi không được Quốc hội Hàn chấp nhận. Tổng thống Hàn vừa về nước, Thủ tướng Chung Un-chan đã có buổi gặp riêng bày tỏ nguyện vọng này.
 

Nguồn tin báo Chosun IIbo cho biết, mặc dù Lee Myung-bak khuyên Thủ tướng nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định nhưng ông Chung Un-chan vẫn không đổi ý. Buổi gặp đó chỉ có hai người bàn về việc đi hay ở của ông Chung.

Việc đương kim Thủ tướng Hàn Quốc ra đi hay ở lại hoàn toàn do chính bản thân ông tự quyết định, Tổng thống Lee Myung-bak không gây sức ép và cũng tôn trọng quyết định của ông, các thành viên khác của Nội các không nắm rõ vấn đề này nên thông tin hiện chưa được công bố.

Do ông Chung Un-chan vẫn quyết định từ chức, hoạt động cải tổ Nội các của Tổng thống Lee Myung-bak lại đang được đẩy mạnh trong nửa cuối nhiệm kỳ. Kế hoạch cải tổ Nội các sẽ kết thúc vào cuối tuần này, những công việc liên quan đang được tiến hành gấp rút.
 

Hồng Vũ(Theo Yonhap, Chosun IIbo)

Bình luận
vtcnews.vn