Tư lệnh Mỹ tại Afghanistan thề sẽ hoàn thành nhiệm vụ

Thời sự quốc tếThứ Hai, 05/07/2010 07:20:00 +07:00

(VTC News)- Truyền thông Mỹ ngày hôm qua 4/7 đưa tin Tướng David Petraeus chính thức đảm nhận chức vụ Tư lệnh các lực lượng Mỹ và NATO tại Afghanistan

(VTC News)-  Truyền thông Mỹ ngày hôm qua 4/7 đưa tin, Tướng David Petraeus chính thức đảm nhận chức vụ Tư lệnh các lực lượng Mỹ và NATO tại Afghanistan.

Tướng David Petraeus.  

Tổng thống Barack Obama đã bổ nhiệm Tướng David Petraeus thay thế Tướng Stanley McChrystal làm Tư lệnh các lực lượng Mỹ và NATO tại Afghanistan. Phát biểu tại lễ nhậm chức, ông Petraeus nói rằng chiến lược của Mỹ, NATO tại Afghanistan sẽ không thay đổi.

"Chúng ta phải giúp các nhà lãnh đạo Afghanistan phát triển lực lượng an ninh và năng lực quản lý để họ có thể hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ đất nước của mình và đáp ứng được nhu cầu của người dân . Trong việc thực hiện các nhiệm vụ này, chúng tôi sẽ không ngừng theo sát các lực lượng nổi dậy”, ông nói.

Tướng David Petraeus và Đại sứ Mỹ tại Afghanistan Karl Eikenberry. 

Ông Petraeus cho rằng cuộc chiến đã đến một thời điểm "quan trọng.". Vị tư lệnh mới của Mỹ trong buổi lễ nhậm chức cũng đã thề rằng ông sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó để giành "chiến thắng trong cuộc chiến này".

"Chúng tôi phải chứng minh cho người dân Afghanistan và thế giới rằng Al-Qaeda và các mạng lưới đồng minh cực đoan sẽ không được phép thiết lập khu căn cứ một lần nữa tại Afghanistan.Vì từ đó chúng có thể khởi động các cuộc tấn công vào những người Afghanistan và những quốc gia yêu chuộng tự do trên thế giới",ông nói.


Ông Petraeus cho biết ông ủng hộ kế hoạch của Tổng thống Obama và sẽ bắt đầu rút quân đội Mỹ ở Afghanistan trong tháng 7 năm 2011.

Tướng David Petraeus là một trong những chuyên gia quân sự nổi tiếng nhất ở Mỹ. Ông sinh năm 1952 ở New York và tốt nghiệp Học viện quân sự West Point năm 1974. Ông đã từng làm sỹ quan pháo binh ở Mỹ, Châu Âu và Trung Đông.

Hạnh Nga(Theo CNN)

Bình luận
vtcnews.vn