Lực lượng Hàn Quốc tại Afghanistan bị bắn 4 quả tên lửa

Thời sự quốc tếThứ Năm, 01/07/2010 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Lực lượng đối lập có vũ trang đã bắn 4 quả tên lửa vác vai, trong đó 3 quả chệch mục tiêu, 1 quả rơi vào công trường.

(VTC News) - Hãng thông tấn Yonhap – Hàn Quốc ngày 1/7 đưa tin, hiện trường thi công các công trình tái thiết của các nhân viên viện trợ nhân đạo Hàn Quốc tại Afghanistan vừa bị lực lượng đối lập có vũ trang tấn công, rất may không có thương vong nào xảy ra. 

Một binh sỹ Hàn Quốc tử nạn trên chiến trường nước ngoài vào tháng 3/2007 (Ảnh minh hoạ). 

Yonhap dẫn nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc cho biết, vụ tấn công nhằm vào công trường của các nhân viên Hàn Quốc ở khu vực ngoại vi thành phố Charikar bằng tên lửa vác vai xảy ra hồi 2 giờ 30 phút sáng ngày hôm nay 1/7/2010, rất may là quả tên lửa không trúng khu lều trại của các nhân viên nên không có ai bị thương.
 

Cũng có mặt ở công trường lúc đó còn có các nhân viên thi công được trang bị vũ khí. Một nhân viên cho hay, lực lượng đối lập có vũ trang đã bắn 4 quả tên lửa vác vai, trong đó 3 quả chệch mục tiêu, 1 quả rơi vào công trường nhưng không gây thương vong và thiệt hại gì lớn về tài sản. 

Bắt đầu từ trung tuần tháng 5 vừa qua, Hàn Quốc phái một lực lượng đến hỗ trợ Afghanistan xây dựng các nhà làm việc, nhà ở, bệnh viện, trung tâm văn hóa giáo dục cho vùng ngoại ô thành phố Charikar. 

Hồng Vũ(Theo Yonhap)

Bình luận
vtcnews.vn