Video: Hoả hoạn tại Tổ hợp vũ khí lớn nhất của Nga

Thời sự quốc tếThứ Năm, 01/07/2010 08:10:00 +07:00

(VTC News) – Một đám cháy lớn đã xảy ra vào ngày 30/6 tại một trong những tòa nhà 7 tầng của khu tổ hợp sản xuất vũ khí lớn nhất của Nga “Almaz-Antey”.

(VTC News) – Một đám cháy lớn đã xảy ra vào ngày hôm qua 30/6 tại một trong những tòa nhà 7 tầng của khu tổ hợp sản xuất vũ khí lớn nhất của Nga “Almaz-Antey”.

 

Nga đã phải sử dụng tới một số máy bay trực thăng hiện đại để phun nước dập tắt đám cháy. 

Theo các nguồn tin địa phương, đám cháy lớn này đã xảy ra vào lúc 10:34 (giờ địa phương) ngày 30/6 tại tòa nhà số 80 đại lộ Leningrat phía Bắc thủ đô Moscow.

 

Hàng vài tấn nước đã được vận chuyển bằng máy bay trực thăng để kiểm soát đám cháy. 

Hiện nguyên nhân của đám cháy này vẫn chưa được phép công bố, nhưng theo các thông tin ban đầu thì rất có thể hoả hoạn phát sinh từ việc vi phạm nguyên tắc sản xuất.


Đám cháy lớn đã lan sang diện tích lên đến 1.800 m2. 

Đám cháy lớn này đã lan rộng trong phạm vi 1.800 m2 nhưng không gây thiệt hại về người. Nhà chức trách Nga đã phải huy động nhiều máy bay trực thăng hiện đại (Ka-32, Mi-26) mang nước dội xuống tòa nhà đang bốc cháy.

 

 Các nhân viên chữa cháy đang nỗ lực kiểm soát đám cháy.
 Sau vài giờ dập lửa liên tục bằng nhiều phương tiện chữa cháy khác nhau, đám cháy cơ bản đã được kiểm soát.

Almaz-Antey là một trong những cơ sở sản xuất vũ khí lớn nhất của Nga thuộc tổ hợp công nghiệp-quốc phòng, chuyên sản xuất phương tiện phòng không và phòng thủ tên lửa phi chiến lược, đặc biệt là tổ hợp tên lửa phòng không S-300 và S-400 “Triumf”.

 

 Video toàn cảnh đám cháy lớn tại khu tổ hợp sản xuất vũ khí lớn nhất của Nga "Almaz-Antey".

Hữu Kỷ - Nhật Minh
(Theo Rian)

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn