Kim Jong-un được bầu làm đại biểu Quốc hội Triều Tiên

Thời sự quốc tếThứ Tư, 30/06/2010 02:32:00 +07:00

(VTC News) - Một quan chức Bắc Hàn đã xác nhận thông tin trên, Kim Jong-un được bầu là đại biểu Quốc hội khu bầu cử 216.

(VTC News) -  Nhật báo Chosun IIbo Hàn Quốc ngày hôm qua 29/6/2010 đưa tin, con trai thứ ba của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-Il được cho là người kế nhiệm ông trong tương lai, Kim Jong-un đã được Đại hội đại biểu nhân dân tối cao toàn quốc khóa 12 bầu làm thành viên của cơ quan lập pháp này, tức đại biểu Quốc hội trong kỳ họp hồi tháng 3 vừa rồi.

 

Kim Jong-un, con trai thứ ba của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-Il (hàng dưới bên cạnh cha) chụp ảnh cùng đại gia đình. 

Nguồn tin của tờ Chosun IIbo cho hay, một quan chức Bắc Hàn đã xác nhận thông tin trên, Kim Jong-un được bầu là đại biểu Quốc hội khu bầu cử 216. Tuy nhiên trong danh sách nghị viên lập pháp không thấy tên đại biểu trẻ tuổi này vì đây là một bí mật của nhà cầm quyền Bình Nhưỡng chưa đến lúc công bố.
 

Trưởng tử của nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-nam nằm 1998 và 2003 cũng từng có tên trong danh sách đại biểu Quốc hội, tuy nhiên năm ngoái không thấy tên tuổi người con cả trong danh sách trên. 

Kim Jong-un hiện nay. 

Sau khi Kim Jong-un được bầu vào Quốc hội, trải qua ba kỳ họp Đại hội đại biểu nhân dân tối cao toàn quốc tiến hành cơ cấu lại tổ chức, nhân sự Ủy ban Quốc phòng – tổ chức quyền lực tối cao ở Bắc Triều Tiên, đồng thời Bình Nhưỡng cũng hoàn thành việc thay đổi nội các Chính phủ.
 

Nguồn tin giấu tên này cho biết thêm, nếu trong Hội nghị Ban Chấp Hành Đảng Lao động Triều Tiên sẽ được tổ chức trong tháng 9 tới mà Kim Jong-un được bầu nắm giữ chức vụ chủ chốt nào đó trong đảng, nhiều khả năng chính khách trẻ tuổi này sẽ đưa ra những cải cách lớn trong đảng. 

Hồng Vũ(Theo Chosun IIbo)

Bình luận
vtcnews.vn