Trung Quốc: Nổ tàu vũ trụ giả lập, 6 người tử nạn

Thời sự quốc tếThứ Tư, 30/06/2010 09:13:00 +07:00

(VTC News) - Không lâu sau đó, cảnh sát đã có mặt bao vây phong tỏa hiện trường phục vụ công tác điều tra.

(VTC News) - Quảng Châu nhật báo ngày 30/6 đưa tin, 4 giờ 45 phút chiều qua phi thuyền vũ trụ, một hạng mục trong tổ hợp vui chơi giải trí Đại Hiệp cốc, thành Hoa Kiều phía Đông Bắc thành phố Thâm Quyến phát nổ, ít nhất 6 người thiệt mạng, 10 người bị thương.

Phi thuyền vũ trụ trong Đại Hiệp cốc, thành Hoa Kiều. 

Khu tổ hợp vui chơi giải trí Hoa Kiều thành được chính thức đưa vào hoạt động và khai thác dịch vụ từ ngày 9/2/2007 và thu hút rất nhiều du khách. Phi thuyền vũ trụ trong công viên Đại Hiệp cốc được quảng cáo trên website của công ty quản lý điều hành khiến nhiều người tò mò muốn thử cảm giác trọng lực 2G khi tên lửa được phóng lên quỹ đạo.

Một mái vòm đường kính 24 m tái hiện cảnh khoảng không vũ trụ bao la bằng công nghệ đèn chiếu hiện đại, du khách được ngồi trong khoang thiết bị mô phỏng đúng như phi thuyền vũ trụ để thực hiện giấc mơ khám phá những vì sao…

Đau đớn vì phút chốc bỗng mất người thân. 

Phi thuyền vũ trụ là hạng mục mới hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm ngoái và nhận được sự hưởng ứng khá nồng nhiệt từ du khách với những trải nghiệm, cảm giác lạ. Phi thuyền này có 12 khoang, mỗi khoang 4 ghế. Khi phi thuyền chuẩn bị “cất cánh”, khoảng không tối om chỉ có ánh sáng từ màn hình điều khiển phát ra và những tia sáng le lói từ các “vì sao”.

Theo một số du khách có mặt trong khoang phi thuyền lúc nó phát nổ, đầu tiên toàn bộ các thiết bị bị mất điện và ngừng vận hành. Sau đó người ta nghe thấy tiếng kêu la, tiếng gãy “rắc” từ ốc vít khoang thuyền và một bộ phận khoang thuyền rơi xuống. Chỉ nghe một tiếng nổ lớn do va chạm từ khoang rơi xuống bề mặt tòa nhà, tuy nhiên do không có ánh sáng bên ngoài lọt vào nên hầu như không nhìn thấy gì cả.

Y bác sĩ cấp cứu cho những người bị thương nặng vừa được chuyển đến. 

Một hành khách thoát chết trong gang tấc kể lại, muốn vào phi thuyền phải xếp hàng, anh ta số 49 trong khi mỗi chuyến “cất cánh” chỉ được phép chở 48 “nhà du hành” nên anh đành phải đợi chuyến sau. Chưa kịp khởi hành thì xảy ra sự cố nổ khoang phi thuyền vũ trụ. Khi các nhân viên có mặt mở cửa các khoang còn lại, những du khách bên trong nhảy vội ra, gương mặt ai nấy đều kinh hoàng mặt cắt không còn hạt máu.

Một người phụ trách tổ hợp này cho biết, khi 12 khoang tàu vận hành, áp suất quá lớn đã khiến nó phát nổ, vừa quay tròn vừa rơi xuống đất khiến các ghế ngồi xô lại một chỗ dẫn đến thương vong cho những du khách ngồi trong các khoang.

Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. 

Ngay sau khi sự cố xảy ra, các nạn nhân lập tức được đưa tới bệnh viện Thâm Quyến cấp cứu. Không lâu sau cảnh sát có mặt bao vây phong tỏa hiện trường phục vụ công tác điều tra. Giới chức chính quyền thành phố Thâm Quyến cũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, điều tra khắc phục hậu quả.

Thời điểm xảy ra tai nạn đang có rất nhiều du khách vui chơi trong tổ hợp giải trí này. Tuy nhiên khu phi thuyền vũ trụ là một mật thất được kiểm soát an ninh tốt nên không xảy ra xáo trộn lớn, ngay sau khi xảy ra sự cố người ta đã phong tỏa hiện trường, không một ai được phép vào trong trừ cảnh sát và những người phụ trách khu vui chơi giải trí này.

Lãnh đạo thành phố Thâm Quyến tham hỏi động viên các nạn nhân. 

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ. Tuy nhiên, khi cánh phóng viên các báo tiếp cận hiện trường và tìm gặp phỏng vấn những người có trách nhiệm đã bị lực lượng bảo vệ khu vui chơi giải trí Hoa Kiều thành ngăn chặn, đánh đuổi không thể tác nghiệp.

Hồng Vũ(Theo Quảng Châu nhật báo)

Bình luận
vtcnews.vn