Ahmadinejad: “Chơi với Iran là chơi với sư tử”

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 25/06/2010 03:54:00 +07:00

(VTC News) - “Chế độ Do Thái quá yếu để có thể tấn công Iran….”

(VTC News) - Truyền thông Iran ngày 25/6/2010 dẫn phát ngôn cảnh báo của Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad nói rằng quân đội của nhà nước Do Thái sẽ không đủ khả năng để tấn công Iran.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad. 

Ông Mahmoud Ahmadinejad thẳng thừng tuyên bố: “Chế độ Do Thái quá yếu để có thể tấn công Iran. Israel thậm chí không dám nghĩ đến chuyện phát động tấn công Iran”.
 

Thông tấn nhà nước Iran IRNA cũng trích đăng tuyên bố cảnh báo đầy tự tin và cứng rắn của Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad trong lúc dư luận liên tục đề cập việc Mỹ và Israel đang tiến hành điều động các lực lượng quân sự tới các khu vực quanh lãnh thổ quốc gia Hồi giáo này. 

“Tất cả chúng đều biết rằng chơi với Iran là chơi với sư tử” – Ông Ahmadinejad. 

Đề cập vụ tấn công của lực lượng đặc nhiệm Israel nhằm vào toàn tàu vận chuyển hàng nhân đạo việc trợ cho Dải Gaza, Tổng thống Ahmadinejad nói rằng đó là một hành động hèn hạ nhất mà quân đội Israel có thể thực hiện. 

Trong một diễn biến khác liên quan đến vấn đề hạt nhân của Iran, ngày hôm qua (23/9) hai tổng thông Nga, Mỹ đã  tuyên bố sẽ quyết tâm giải quyết vấn đề hạt nhân của Iran thông qua các nỗ lực ngoại giao. 

Tuy nhiên, cả hai lãnh đạo cao nhất của Moscow và Washington cũng khẳng định rằng khả năng trừng phạt Iran là có thể nếu nước này không có phản ứng trước những đề nghị ngừng chương trình hạt nhân của cộng đồng quốc tế. 

Bình Nguyên(Theo IRNA,PTV)

Bình luận
vtcnews.vn