Kẻ ăn thịt bạn tù vì bị độc chiếm toilet đã lĩnh án

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 25/06/2010 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Nicolas Cocaign đã thực hiện hành vi dã man, phi nhân tính khi đánh và ăn thịt nạn nhân khi Thierry Baudry.

(VTC News) - Tin từ tờ Daily Mail của Anh, tối qua 24/6/2010, toà án thành phố Rouen đã tuyên bố mức phạt 30 năm tù giam đối với Nicolas Cocaign, thủ phạm đã đánh, tra tấn và ăn thịt dã man bạn tù Thierry Baudry cách đây 3 năm vào tháng 1/2007.

Nicolas Cocaign đã thừa nhận hành vi phạm tội dã man của mình.  

Trong quá trình xét xử kéo dài từ ngày 22 đến ngày 24/6 vừa qua, Nicolas Cocaign đã thừa nhận hành vi phạm tội dã man của mình đối với bạn tù 41 tuổi Thierry Baudry.

Qúa trình luận tội thủ phạm nói rằng anh ta đang tâm xuống tay giết chết bạn tù của mình do bị nhìn đểu và thường xuyên bị Thierry Baudry gây ức chế do “độc chiếm” chiếc toilet dùng chung.

Qúa trình điều tra của nhà chức trách cũng kết luận rằng, hung thủ Nicolas Cocaign đã thực hiện hành vi dã man, phi nhân tính khi đánh và ăn thịt nạn nhân khi Thierry Baudry vẫn còn đang sống.

Công tố viên Elisabeth Pelsez, một trong những quan toà xử lý vụ án chấn động trên nói rằng bà hoàn toàn không mong muốn Nicolas Cocaign bị áp mức án chung thân vì các chuyên gia tâm lý cho rằng thần kinh của Nicolas có nhiều dấu hiệu bất ổn.

Thay vì đề nghi mức án tù trung tâm như lẽ ra tội danh này phải nhận, bà Elisabeth Pelsez đã đề nghị mức án 30 năm tù dành cho Nicolas Cocaign.

Báo chí Pháp đã sử dụng biệt danh “Hannibal Lecter” (Kẻ ăn thịt người Lecter), nhân vật tàn ác do diễn viên Anthony Hopkins thủ vai trong bộ phim “Silence of the Lambs” dựa trên tiểu thuyết của Thomas Harris để đặt cho Nicolas Cocaign.

Tại phiên toà, Jacqueline Baudry, mẹ của nạn nhân Thierry Baudry nói trong nước mắt: “Tôi muốn Cocaign nhìn thẳng vào mắt tôi và nói cho tôi biết tại sao anh ta lại giết Thierry Baudry….Tôi muốn anh ta phải trả giá…Thierry là người dễ gần, rất nhiều người muốn lợi dụng nó…Ngày hôm nay tôi rất nhớ Thierry….”.

Bình Nguyên(Theo Daily Mail)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn