Bắc Kinh: 20 ngày tắc đường, ô tô xếp hàng dài 70 km

Thời sự quốc tếThứ Năm, 24/06/2010 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Lực lượng cảnh sát giao thông ứng trực tại địa bàn được tăng cường gấp đôi nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.

(VTC News) - Giới truyền thông, báo chí Trung Quốc hôm nay 24/6 đồng loạt đăng tải những bức ảnh về cảnh tắc đường kéo dài liên tục hai mươi ngày qua trên tuyến cao tốc chạy tới Bắc Kinh.

Lúc đỉnh điểm về tắc đường trên các tuyến đường vào thành phố Bắc Kinh, xe tải xếp hàng dài đến 70 km. (Ảnh: Nhân dân nhật báo).

Đường cao tốc Kinh Tân là tuyến phân luồng chủ yếu dành cho xe tải hạng nặng từ ngoại ô vào nội đô thành phố Bắc Kinh tắc hơn 20 ngày qua, xe tải xếp thành hàng dài hơn 10 km, lúc cao điểm nhất lên tới 70 km. Tuyến đường này thường xuyên bị tắc, nhưng tắc đến 20 ngày thì đây là lần đầu tiên.

Đoạn đường này bắt đầu tắc từ ngày 2/6, chỉ tính riêng 100 km quãng đường từ Tuyên Hóa, Hà Bắc đến Lục Hoàn, Bắc Kinh bình thường chưa đến 2 giờ đồng hồ, nhưng hiện tại phải đi hơn … 2 ngày mới tới nơi.

Lực lượng cảnh sát giao thông ứng trực tại địa bàn được tăng cường gấp đôi nhưng tình hình vẫn không được cải thiện, lâu lắm mới thấy bánh xe nhích lên một chút rồi lại đứng khựng lại.

Một tài xế cho hay, những chiếc xe tải hạng nặng này hầu hết vận chuyển than từ khu vực Nội Mông và tỉnh Sơn Tây về Bắc Kinh, bắt đầu từ Tuyên Hóa, tốc độ giảm đột ngột chỉ còn khoảng vài km một giờ, càng về sau càng không nhúc nhích được.

Cánh tài xế không biết làm cách nào, mọi sinh hoạt bỗng nhiên bị đảo lộn hết. Đợt tắc đường kỷ lục này lại trở thành cơ hội làm ăn cho người dân địa phương, mỳ ăn liền, banh bao, nước ngọt và một vài mặt hàng khác bán rất chạy.

Một nhóm lái xe ngồi luôn xuống mặt đường giữa 2 làn xe đánh bài giết thời gian trong khi người khác cầu Trời khấn Phật cho đường mau thông tắc. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng tắc đường kinh khủng này là do lượng xe tải vào Bắc Kinh quá nhiều, chỉ cần 1 sự cố nhỏ như va chạm là tình trạng tắc nghẽn lại kéo dài thêm.

Hiện tại, các ngả đường ra ngoài thành phố Bắc Kinh đã tạm thời được thông tuyến trong khi chiều vào thành vẫn tiếp tục tắc.

Một số hình ảnh:

Phương tiện di chuyển được nhanh nhất lúc này là...đi bộ, xe đạp rồi đến xe máy. 
Các tài xế tranh thủ giết thời gian bằng tú lơ khơ. 

Qua một đêm rồi phải đánh răng thôi! 

Hồng Vũ
(Theo Tân Hoa Xã, Nhân dân nhật báo)

Bình luận
vtcnews.vn