Kinh sợ vụ án ăn thịt bạn tù vì cái toilet và nhìn đểu

Thời sự quốc tếThứ Ba, 22/06/2010 07:26:00 +07:00

(VTC News) - Những lời khai của Nicolas Cocaign đã khiến các quan toà thực sự bất ngờ và kinh sợ.

(VTC News) - Tờ Daily Mail của Anh ngày 21/6/2010 đưa tin, Nicolas Cocaign một tù nhân 38 tuổi đang phải đối mặt với án chung thân sau khi gây ra vụ giết người, tra tấn dã man một bạn tù có tên Thierry Baudry, người cùng bị nhốt chung với Nicolas Cocaign tại một phòng giam ở thành phố Rouen, tỉnh lỵ của tỉnh Seine-Maritime, thuộc vùng hành chính Haute-Normandie của nước Pháp.

Chân dung đối tượng sát hại bạn tù dã man Nicolas Cocaign.  

Trong một phiên toà xử Nicolas Cocaign vừa được tổ chức tại thành phố Rouen, tên này đã thừa nhận tội danh giết người và tra tấn dã man bạn tù cùng phòng giam và hắn đã thuật lại quá trình sát hại và ăn buồng phổi của nạn nhân Thierry Baudry (41 tuổi).

Nicolas Cocaign cũng đã lên tiếng xin ân xá giảm tội và nói rằng động cơ tấn công và sát hại nạn nhân Thierry Baudry xuất phát từ việc y bị nạn nhân nhìn đểu cộng với những bức xúc trước đó do Thierry Baudry gây ra cho hắn.

Theo lời khai của Nicolas Cocaign, y cảm thấy rất căm phẫn khi bạn tù Thierry Baudry hay “độc chiếm” chiếc toilet dùng chung với một tờ báo trên tay. Sự tức giận lên tới đỉnh điểm vào tháng 1/2007 khi Nicolas Cocaign thường xuyên bị Thierry Baudry "nhìn đểu".

Hai đối tượng từ khẩu chiến chuyển sang đánh nhau dữ dội. Nicolas Cocaign liên tiếp giáng hàng chục cú đấm và mặt, bụng Thierry Baudry trước khi dùng kéo đâm nạn nhân của mình.

Nicolas Cocaign sở hữu rất nhiều hình xăm thô, kỳ quái trên trán và má. 

Trước khi ăn thịt bạn tù Thierry Baudry, Nicolas Cocaign – cha của 2 đứa con, đang thụ lý án tù do cướp có vũ trang còn chụp đầu nạn nhân bằng một túi đựng rác để kết liễu đối thủ đã từng gây bức xúc cho mình.

Tại phiên toà ở thành phố Rouen, Nicolas Cocaign thuật lại rằng sau khi nạn nhân đã tắt thở anh ta cảm thấy phấn kích tột độ bởi “các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể, những thứ đã hình thành nên Thierry Baudry” chính vì vậy anh ta muốn “lấy linh hồn của Thierry Baudry”.

Nicolas Cocaign cũng thừa nhận rằng anh ta thực hiện hành vi man rợ trên do “tò mò muốn nếm vị linh hồn của Thierry Baudry”. Những lời khai của Nicolas Cocaign đã khiến các quan toà thực sự bất ngờ và kinh sợ.

Toàn bộ quá trình gây án tàn ác và man rợ của Nicolas Cocaigua trong vụ xô xát nói trên đã được một nhân chứng, tù nhân cùng phòng thứ 3 với Nicolas Cocaign và Thierry Baudry chứng kiến.

Nhân chứng này có tên David Lagrua. Tù nhân 36 tuổi này khai rằng trong lúc Nicolas Cocaign và Thierry Baudry anh ta đã cố gắng can ngăn hai người nhưng không được. Anh này đã quá khiếp sợ trước những gì tận mắt chứng kiến để đến nỗi David Lagrua đã tự tử trong một nhà tù khác vào tháng 11/2009 sau khi được chuyển sang trại giam khác về sau này.

Luật sư bảo vệ nạn nhân đang nói chuyện với thân nhân Thierry Baudry tại phiên toà.  

Fabien Picchiottino, luật sư biện hộ cho Nicolas Cocaign nói rằng thân chủ của ông ta hành động do “bị ảnh hưởng nặng nề của các vấn đề tâm lý”, trong đó có việc bị nạn nhân khiêu khích.

Vị luật sư biện hộ này cũng khẳng định rằng, khi còn bé, thân chủ của ông ta đã bị mẹ bỏ rơi khi bà ta còn rất trẻ. Nicolas Cocaign lớn lên trong tình thương và sự chăm sóc của một cặp vợ chồng nhận anh ta là con nuôi.

Trong những năm 1997 – 2007, Nicolas Cocaign từng bị ép buộc tham gia điều trị tâm lý 3 lần sau khi ép buộc vợ mình thực hiện, hứng chịu các hành động ác dâm mà cô không mong muốn.

Theo toà án ở Rouen, vào năm 2006, Nicolas Cocaign bị buộc tội chủ mưu cưỡng hiếp một phụ nữ. Cũng trong năm này Nicolas bị cáo buộc tổ chức một vụ cướp văn phòng có vũ trang.

Trong lần xử án vừa được tổ chức vào ngày hôm qua, Nicolas Cocaign xuất hiện tại toà án thành phố Ronuen với một chiếc áo nỉ đỏ và một chiếc áo khoác ngoài màu trắng. Nicolas Cocaign cạo trọc đầu, để râu, trên mặt có nhiều hình xăm thô kiểu thổ dân.

Phiên toà xử Nicolas Cocaign sẽ diễn ra trong những ngày tới và dự kiến sẽ tạm thời kết thúc vào tối Thứ Năm (25/6/2010) tới đây.

Bình Nguyên(Theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn