Con trai cựu Tổng thống Bakiyev được tỵ nạn chính trị

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 19/06/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Maxim Bakiyev thực tế đã nhận được sự chấp thuận cho tỵ nạn chính trị tạm thời bởi chính quyền Anh.

(VTC News) - Thông tấn Nga Ria Novosti dẫn nguồn tin thân cận với gia đình cựu Tổng thống Kyrgyzstan Kurmanbek Bakiyev cho biết con trai thứ hai của ông này đã được chính quyền Anh chấp nhận cho tỵ nạn chính trị tạm thời. Trước đó, nhân vật này đã từng bị an ninh Anh bắt giữ tại sân bay Farnborough vào hôm thứ Hai 14/6/2010 vừa qua.

Maxim Bakiyev, con trai thứ của cựu Tổng thống Kyrgyztan Kurmanbek Bakiyev. 

Nguồn tin trên cho Ria Novosti hay Maxim Bakiyev thực tế đã nhận được sự chấp thuận cho tỵ nạn chính trị tạm thời bởi chính quyền Anh.

Tuy nhiên, nguồn tin trên cũng nói rằng rất khó để giải thích tại sao Maxim Bakiyev lại được tỵ nạn chính trị tại Vương Quốc Anh trên quan điểm pháp luật nhưng có một điều chắc chắn rằng London sẽ không hành động theo những yêu cầu và tuyên bố của chính quyền lâm thời của Kyrgyzstan.

Ria Novosti trích từ nguồn tin thân cận với gia đình của cựu Tổng thống Bakiyev nói rằng có lẽ quyết định cho Maxim Bakiyev tỵ nạn lâu dài tại Anh được đưa ra chính thức khi mọi việc trở lên rõ ràng hơn.

Hiện tại, Maxim Bakiyev, con trai thứ của cựu Tổng thống Kyrgyztan đang bị chính quyền lâm thời nước này phát lệnh truy nã quốc tế với tội danh biển thủ hàng chục triệu USD từ nguồn ngân quỹ vay từ Nga khi ông ta còn đang nắm quyền điều hành Cơ quan phát triển, Đầu tư và Đổi mới Trung ương Kyrgyzstan.

Lê Dũng(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn