Rơi máy bay phản lực, 2 sỹ quan mất mạng

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 18/06/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Một trong hai phi công được vớt xác lên thuyền đang trong tình trạng bung dù.

(VTC News) - Thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày 18/6/2010 dẫn nguồn tin từ lực lượng Không quân nước này cho hay vào khoảng 10:33 phút sáng nay (giờ địa phương) một chiếc máy bay phản lực chiến đấu F-5F của quân đội Nam Hàn đã gặp nạn khi đâm xuống vùng biển phía đông khiến 2 phi công thiệt mạng. 

Thi thể của hai phi công đã được lực lượng cứu hộ Hàn Quốc tìm thấy. 

Không quân Hàn Quốc xác nhận chiếc máy bay F-5F gặp tai nạn trong khi đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện trên không phận phía đông của nước này.
 

Hai phi công tử nạn gồm: Thiếu tá Park Jeong-woo (42 tuổi), phi công kỳ cựu có kinh nghiệm 10 năm với hơn 2.000 giờ bay và Trung uý Jeong Song-woong (28 tuổi). 

Hai sỹ quan thiệt mạng gồm 1 sỹ quan mang quân hàm thiếu tá và 1 trung uý. 

Vị trí chiếc máy bay gặp nạn nằm trên vùng hải phận ngoài khơi thành phố biển Gangneung, nằm cách thủ đô Seoul 237 km về phía đông. Nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ tại nạn hiện chưa được nhà chức trách công bố.
 

Đại diện của Không quân Hàn Quốc cho hay, lực lượng tìm kiếm , cứu hộ quân đội đã vớt được xác hai phi công tử nạn. Trung uý Jeong Song-woong ngồi ở ghế lái phía trước trong khi Thiếu tá Park Jeong-woo ngồi phía sau. 

Thời gian gần đây quân đội Hàn Quốc liên tục gặp các tại nạn khiến nhiều binh sỹ tử thương. 

Trước đó, chiếc phản lực cơ F-5F đã cất cánh từ một căn cứ không quân vào lúc 9:43 phút sáng ngày 18/6/2010. Bộ phận kiểm soát không lưu từ căn cứ quân sự đã mất tín hiệu ra đa với chiếc máy bay này vào lúc 10: 33 sau đó.

Một trong hai phi công đã bung dù thoát hiểm nhưng vẫn không thể sống sót. 

Một trong hai phi công được vớt xác lên thuyền đang trong tình trạng bung dù. Điều này chứng tỏ một trong hai người điều khiển máy bay đã cố gắng bật dù thoát hiểm nhưng không thành.


Lê Dũng
(Theo Yonhap) 

Bình luận
vtcnews.vn