2 người bị bắn chết vì xem trộm World Cup

Thời sự quốc tếThứ Tư, 16/06/2010 02:38:00 +07:00

(VTC News) - Lấy lý do những người dân nơi đây đã “cố tình” xem trộm world cup, bọn chúng xả súng bắn chết 2 dân thường và bắt đi 10 người khác.

(VTC News) - Hãng tin tức CNA ngày 16/5 đưa tin, hôm qua 15/6 hai dân thường Somalia bị giết chết và 10 người khác bị bắt, tra tấn do vi phạm lệnh “cấm xem world cup” của lực lượng các phần tử Hồi giáo cực đoan chống chính phủ. 

Các tay súng của nhóm khủng bố Hizbul Islam đã bắn chết 2 thường dân Somali chỉ vì họ xem trộm các trận đấu World Cup. 

Những người dân sống ở ngoại ô Mogadishu thủ đô Somalia cho hay, hôm qua một nhóm khủng bố có vũ trang bịt mặt thuộc đảng Hizbul Islam đã xông vào làng Aggoi thuộc miền Nam Mogadishu kiểm tra đột xuất việc thực thi lệnh cấm.
 

Lấy lý do những người dân nơi đây đã “cố tình” xem trộm world cup, bọn chúng xả súng bắn chết 2 dân thường và bắt đi 10 người khác. Người phát ngôn của đảng Hizbul Islam cho biết: “Xem đá bóng chẳng ích gì, chỉ phí thời gian và tiền bạc!”. 

Những gia đình có ti vi chỉ dám lén lút xem trộm bóng đá vì nếu bị phát hiện họ sẽ phải "trả giá đắt". 

Do lệnh cấm hà khắc của lực lượng khủng bố này, nhiều người dân mê bóng đá đã phải xem trộm. Xem world cup mà phải vặn ti vi thật nhỏ đề phòng bọn chúng nghe thấy. Lệnh cấm phi lý và hà khắc được lực lượng này triển khai từ nhiều năm nay, không chỉ cấm xem đá bóng, bọn chúng còn cấm chơi nhạc, cấm mở loa to, cấm nhảy múa...

Những người dân đang sinh sống tại khu vực do lực lượng khủng bố kiểm soát không được xem world cup, không được tổ chức và tham gia vui chơi giải trí đông người. Chỉ có những ai sống trong khu vực do lực lượng duy trì hòa bình African Union quản lý mới có thể yên tâm xem wolrd cup thoải mái. 

Hồng Vũ(Theo CNA)

 

Bình luận
vtcnews.vn