Bị mai phục, 10 cảnh sát Mexico tử nạn

Thời sự quốc tếThứ Ba, 15/06/2010 02:50:00 +07:00

(VTC News) Chính phủ cho biết, 10 cảnh sát liên bang đã bị giết và một vài người khác bị thương trong một cuộc phụ kích vào đoàn xe hộ tống.

( VTC News) - Chính quyền Mexico cho biết, 10 cảnh sát liên bang đã bị giết và một vài người khác bị thương trong một cuộc phụ kích vào đoàn xe hộ tống xảy ra vào hôm thứ 2 vừa qua.

Vụ tấn công xảy ra  tại thành phố Zitacuaro, ở bang Michoacan thuộc ven biển miền trung Mexico. Đoàn xe hộ tống xuất phát từ thành phố Hidalgo và đang trên đường tới Mexico City.

Theo các báo cáo sơ bộ từ hãng tin của chính phủ Notimex tổng số người thiệt mạng trong cuộc phục kích là 26 trong đó bao gồm một số tên tội phạm không được tiết lộ. Một khẩu súng trường tấn công  AK-47  và hai khẩu cỡ nòng lớn đã bị tịch thu.

Các nhân viên cảnh sát bị thương trong vụ phục kích đoàn xe đã được đưa tới bệnh viện Mexico City và Morelia tại một thành phố thuộc bang Michoacan. Những người này hiện đang được bảo vệ rất nghiêm ngặt.

Chiếc xe buýt bị đốt cháy dùng để chặn đoạn hộ tống.

Theo thông tin ban đầu đoàn xe cảnh sát gồm 4 chiếc xe tải đã bị tấn công sau khi bọn tội phạm đốt cháy một chiếc xe buýt để chặn đường.

Cũng theo hãng tin Notimex cho biết  một cuộc đụng độ khác diễn ra ở bờ biển tây bắc Mexico đã làm 18 người chết. Đây là một cuộc nổi dậy của các tù nhân trong một nhà tù ở thành phố Culiacan Các cuộc tàn sát xảy ra vào buổi sáng thứ hai ở bang Sinaloa, quê hương của các băng đảng ma túy Sinaloa. Các hãng tin cho biết trong tuần vừa qua cũng có hai vụ tấn công khác nhằm vào cảnh sát tại Zitacuaro.

Chính phủ cho biết, trong những thời gian gần đây bạo lực tại Mexico đã tăng vọt kể từ khi Tổng thống Felipe Calderon tuyên chiến với các tập đoàn ma túy tại quốc gia này ngay sau khi nhậm chức vào tháng 12/2006. Hơn 22.000 người đã thiệt mạng vì bạo lực liên quan hoạt động buôn bán ma túy tại nước này.

Hương Anh( Theo CNN)

Bình luận
vtcnews.vn