Chắt gái Nelson Mandela tử nạn trên đường xem World Cup

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 11/06/2010 08:37:00 +07:00

(VTC News) - Cô cháu gái 13 tuổi của nhà lãnh đạo Mandela có tên Zenani Mandela đã không may tử nạn khi đang được đưa bằng ô tô đến sân vận động Soccer City.

(VTC News) - Tờ Daily Mail của Anh đưa tin, nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới Nelson Mandela nhiều khả năng sẽ không thể tham dự lễ khai mạc World Cup 2010 xuất phát từ sự việc một cô chắt gái 13 tuổi của ông đã không may qua đời trong một tai nạn giao thông khi cô bé đang trên đường đến tham gia lễ khai mạc giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Zenani Mandela 13 tuổi cùng các anh họ chụp ảnh chung với ông Nelson Madela. 

Cô chắt gái 13 tuổi của nhà lãnh đạo Nelson Mandela có tên
Zenani Mandela đã không may tử nạn khi đang được đưa bằng ô tô đến sân vận động Soccer City ở thủ đô Johannesburg để tham dự lễ khai mạc World Cup 2010 sau khi vừa tham dự một buổi hoà nhạc.

Zenani Mandela là 1 trong số 9 chắt ruột của lãnh đạo Nelson Mandela. Một giám mục có tên Desmond Tutu nói rằng sự kiện này có thể là tín hiệu không vui đối với đội tuyển Nam Phi trước trận đấu mở màn với tuyển Mexico.

Sự việc thương tâm trên khiến nhà lãnh đạo Nelson Madela không thể tham dự lễ khai mạc tại Socer City. 

Cảnh sát Johanessburg đã quyết định truy tố người tài xế đã đâm chết cô bé Zenani Mandela về tội lái xe trong lúc say rượu và cho biết họ đang xem xét tới việc truy tố người tài xế này.

Sau khi nhận được tin buồn, ông Mandela đã quyết định hủy bỏ kế hoạch trước đây là sẽ đến dự trận tranh tài mở màn World Cup trong một thời gian ngắn.

Video:


Lê Dũng (Theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn