600 triệu đồng, nên mua xe Honda City 2016 hay Toyota Vios 2015

Kinh tếChủ Nhật, 22/05/2016 08:05:00 +07:00

Honda City 2016 được hãng xe Nhật đặt nhiều kì vọng với thiết kế trẻ trung cùng trang bị tiện ích vượt trội.

Nếu như Honda City 2016 được hãng xe Nhật đặt nhiều kì vọng với thiết kế trẻ trung cùng trang bị tiện ích vượt trội thì thế hệ mới của Toyota Vios được đánh giá cao với ưu thế về độ bền bỉ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng diện mạo năng động hơn.

Vậy với "hầu bao" khoảng 600 triệu đồng, nên mua xe Honda City 2016 hay Toyota Vios 2015?

Thông tin chung

Nhắm đến đối tượng là những người lần đầu tiên mua xe nên chẳng có gì ngạc nhiên khi phân khúc sedan hạng B là một "chiến địa"  khốc liệt bậc nhất tại thị trường Việt với hàng loạt cái tên "gạo cội". Ở thời điểm hiện tại, ngoài "ông hoàng" Toyota Vios, Honda City chính là cái tên được khách hàng Việt ưu ái hơn cả với thiết kế trẻ trung cùng trang bị ấn tượng.

 
Mẫu xe của Honda lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam vào năm 2013, mặc dù là "tân binh" nhưng City ngay lập tức tạo nên cơn sốt. Để tiếp màn nối khởi đầu thuận lợi đó, tháng 9/2015, Honda quyết định tung thêm thế hệ mới của City với phong cách thiết kế trẻ trung, năng động nhắm giúp mẫu sedan này tiếp tục "thăng hoa" trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ.


Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, Toyota Vios đã là cái tên quá quen thuộc  với khách hàng tại dải đất hình chữ S. Ra mắt lần đầu vào tháng 8/2003 với diện mạo hài hòa và chú trọng tính bền bỉ cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Vios ngay lập tức "làm mưa làm gió" với lượng xe bán ra kỉ lục và chính thức tạo nên một "đế chế" mới của riêng mình khi nhiều năm liền thống lĩnh các bảng xếp hạng doanh số. Năm 2015 vừa qua, Vios lại tiếp tục chứng minh mình là kẻ "bất khả chiến bại" khi đạt doanh số 13.761 xe, bỏ quá xa các đối thủ về lượng xe bán ra.

Trong bài viết này, để giúp khách hàng tìm ra câu trả lời cho câu hỏi "nên mua xe Honda City 2016 hay Toyota Vios 2015", Otos sẽ tiến hành so sánh hai phiên bản cao cấp nhất của hai mẫu xe "đồng hương" này là phiên bản Toyota Vios G 2015 và Honda City 1.5 CVT.

Giá bán

Với những thay đổi trong thế hệ mới, Honda City 2016 và Toyota Vios 2015 được xem là hai cái tên "đáng đồng tiền bát gạo" ở thời điểm hiện tại.

So sánh giá bán: Honda City 2016: 604 triệu đồng; Toyota Vios 2015: 649 triệu đồng

Tuy nhiên, tính chi li hơn, với mức giá rẻ hơn đối thủ 45 triệu đồng, Honda City đang nắm trong tay lợi thế để "chèo kéo" khách hàng. Bởi lẽ, số tiền này cũng là con số đang cân nhắc, giúp khách hàng mua thêm một số phụ kiện trang trí cho xe bắt mắt hơn.

Kiểu dáng thiết kế, kích thước

Về ngoại thất, Toyota Vios 2015 và Honda City 2016 đều trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện có tích hợp đèn báo rẽ, đèn pha, đèn sương mù. Tuy nhiên, nếu City 2016 mang diện mạo cứng cáp, năng động thì Vios 2015 lại nổi bật với thiết kế chững chạc, hiện đại hơn.

Xét về kích thước, so với các đối thủ cùng phân khúc, City 2016 và Vios 2015 đều là những mẫu xe tương đối lớn. Tuy nhiên, nếu so sánh trực tiếp, hai mẫu xe này cũng có khá nhiều khác biệt.

City 2016 nhỉnh hơn đối thủ 45mm chiều dài, 12mm chiều cao cùng 50mm chiều dài cơ sở xe, điều này giúp mẫu xe của Honda sở hữu không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn so với đối thủ. Tuy nhiên bù lại, Vios 2015 lại sở hữu chiều rộng nhỉnh hơn 6mm, khoảng sáng gầm xe hơn 10mm cùng bán kính vòng quay nhỏ hơn đến 51mm. Những thông số này giúp đại diện của Toyota dễ dàng hơn khi di chuyển trên nhiều dạng địa hình cùng khả năng xoay sở linh hoạt trong đô thị.

Nội thất, trang bị tiện nghi

Honda City nổi bật với khoang ca-bin trang bị khá nhiều tiện ích, bao gồm: ghế ngồi bọc nỉ, vô-lăng chất liệu Urethan chỉnh điện 4 hướng, tích hợp lẫy chuyển số tay cùng các nút điều chỉnh âm thanh. Bên cạnh đó là hệ thống giải trí với đầu đĩa CD, kết nối MP3, AM/FM, AUX cùng hệ thống âm thanh 4 loa.

Trong khi đó, với mức giá bán "chát" hơn, "ông Vua" của phân khúc sedan hạng B sở hữu nội thất nhỉnh hơn đối thủ với ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế ngồi điều chỉnh 4 hướng hệ thống điều hòa tự động và vô-lăng 3 chấu bọc da. Hệ thống giải trí trên Vios 2015, bao gồm: màn hình đa thông tin, hệ thống âm thanh với 6 loa, 1 đầu CD hỗ trợ kết nối USB/AUX/Bluetooth.

Động cơ, khả năng vận hành

Mặc dù cùng sử dụng động cơ dung tích 1.5 lít, tuy nhiên Honda City 2016 lại sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ khi hơn đối thủ 11 mã lực và 4 Nm mô-men xoắn.

Honda khá chú trọng vào khả năng an toàn trên City 2016 khi trang bị trên mẫu xe "con cưng" khá nhiều  tính năng, bao gồm chế độ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống cân bằng điện tử VSA, cảnh báo cài dây an toàn cho ghế lái và ghế phụ, đảm bảo an toàn tối ưu trên mỗi hành trình.

Bên cạnh đó là những tính năng đã có sẵn từ phiên bản trước, gồm: Túi khí kép, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và khung xe hấp thụ lực an toàn G-CON sử dụng thép có độ cứng cao, tích hợp cấu trúc ACE giảm thiểu nguy cơ chấn thương.


Trong khi đó, Toyota Vios cũng được trang bị hệ thống an toàn vừa "đủ dùng", bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA) và 2 túi khí cho người lái và hành khách phía trước.

Kết luận

Với khả năng tài chính có hạn, khách hàng khó có thể đòi hỏi một chiếc "xế cưng" hoàn hảo cả trong thiết kế, vận hành và trang bị tiện ích, an toàn.

Trong tầm giá khoảng 600 triệu đồng, có thể xem City 2016 và Vios 2015 chính là 2 sự lựa chọn tiêu biểu, đáng cân nhắc. Tuy nhiên, tùy theo thị hiếu và nhu cầu mà mỗi khách hàng sẽ có sự chọn lựa khác nhau. Với những ai mong muốn một mẫu xe cứng cáp, mạnh mẽ và năng động thì City 2016 sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Ngược lại, nếu bạn tìm kiếm một mẫu xe vừa thiết kế hiện đại, trang bị đầy đủ vừa hiệu quả kinh tế thì Vios 2015 mới là cái tên xứng đáng.

Nguồn: Otos.vn
Bình luận
vtcnews.vn