Porsche 959 mui trần có 'một không hai' trên thế giới

Kinh tếChủ Nhật, 17/04/2016 06:08:00 +07:00

Chỉ sản xuất 329 chiếc trên Thế giới. Tuy nhiên phiên bản mui trần của siêu xe Porsche 959 chỉ có duy nhất một chiếc được chế tạo.

Chỉ sản xuất 329 chiếc trên Thế giới, tuy nhiên phiên bản mui trần của siêu xe Porsche 959 chỉ có duy nhất một chiếc được chế tạo.
Được nhiều người yêu xe cho là mẫu siêu xe thực thụ đầu tiên được Porsche sản xuất hàng loạt, huyền thoại Porsche 959 mui trần là một mẫu siêu xe mang tính cách mạng khi ra đời vào năm 1986.
Được nhiều người yêu xe cho là mẫu siêu xe thực thụ đầu tiên được Porsche sản xuất hàng loạt, huyền thoại Porsche 959 mui trần là một mẫu siêu xe mang tính "cách mạng" khi ra đời vào năm 1986.  
Ban đầu, Porsche định tạo ra 959 để tham gia vào giải đua WRC ở thể thức Group B. Trong điều luật của thể thức này, nhà sản xuất phải tạo ra một số lượng nhất định những chiếc xe dân dụng với cấu hình như xe đua.
Ban đầu, Porsche định tạo ra 959 để tham gia vào giải đua WRC ở thể thức Group B. Trong điều luật của thể thức này, nhà sản xuất phải tạo ra một số lượng nhất định những chiếc xe dân dụng với cấu hình như xe đua.  
Tuy nhiên sau đó, Liên đoàn đua xe Thế giới FIA đã khai tử Group B do thiếu an toàn, chính vì vậy Porsche đã quyết định phát triển tiếp 959 thành một siêu xe đỉnh cao để bán cho những khách hàng giàu có.
Tuy nhiên sau đó, Liên đoàn đua xe Thế giới FIA đã "khai tử" Group B do thiếu an toàn, chính vì vậy Porsche đã quyết định phát triển tiếp 959 thành một siêu xe đỉnh cao để bán cho những khách hàng giàu có.  
Tổng cộng đã có 329 chiếc 959 được Porsche chế tạo và bán ra cho khách hàng. Tuy nhiên trong số đó, chỉ có duy nhất một chiếc là bản mui trần, và nó cũng không được Porsche trực tiếp chế tạo.
Tổng cộng đã có 329 chiếc 959 được Porsche chế tạo và bán ra cho khách hàng. Tuy nhiên trong số đó, chỉ có duy nhất một chiếc là bản mui trần, và nó cũng không được Porsche trực tiếp chế tạo.  
Ban đầu, chiếc xe này vốn được xuất xưởng từ Porsche dưới dạng coupe giống như bao chiếc 959 khác và được bán cho tay đua Jürgen Lässig người Đức. Tuy nhiên chỉ sau khi rời nhà máy không lâu, chiếc xe đã gặp tai nạn ở tốc độ 225 km/h và bị lật, khiến mui xe hỏng hoàn toàn.
Ban đầu, chiếc xe này vốn được xuất xưởng từ Porsche dưới dạng coupe giống như bao chiếc 959 khác và được bán cho tay đua Jürgen Lässig người Đức. Tuy nhiên chỉ sau khi rời nhà máy không lâu, chiếc xe đã gặp tai nạn ở tốc độ 225 km/h và bị lật, khiến mui xe hỏng hoàn toàn.  
Được coi là xác sau khi tai nạn, chiếc xe đã được bán cho một nhà sưu tập. Sau đó vị này đã tiếp tục liên hệ tới hãng độ Feustel (nay là Auto Becker) để tạo ra phiên bản 959 mui trần có một không hai, sử dụng bộ mui của dòng 911 Cabriolet.
Được coi là "xác" sau khi tai nạn, chiếc xe đã được bán cho một nhà sưu tập. Sau đó vị này đã tiếp tục liên hệ tới hãng độ Feustel (nay là Auto Becker) để tạo ra phiên bản 959 mui trần "có một không hai, sử dụng bộ mui của dòng 911 Cabriolet.  
Dù là hàng độ chế, nhưng chiếc 959 mui trần duy nhất trên Thế giới vẫn có chất lượng hoàn thiện cực cao, không khác gì so với xe gốc của Porsche.
Dù là hàng "độ chế", nhưng chiếc 959 mui trần duy nhất trên Thế giới vẫn có chất lượng hoàn thiện cực cao, không khác gì so với xe gốc của Porsche.  
 Ngoài bộ mui mềm phía sau, nội thất của xe vẫn hoàn toàn nguyên bản với các trang bị mà thậm chí tới ngày nay, chỉ có những mẫu xe trung cao cấp trở nên mới có như ghế có sưởi và điều chỉnh hoàn toàn bằng điện.
Ngoài bộ mui mềm phía sau, nội thất của xe vẫn hoàn toàn nguyên bản với các trang bị mà thậm chí tới ngày nay, chỉ có những mẫu xe trung cao cấp trở nên mới có như ghế có sưởi và điều chỉnh hoàn toàn bằng điện. 

Nguồn: Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn